Tổng hợp thị trường cà phê cuối phiên 16/12/2008

Giá kỳ hạn Lodon giảm nhẹ -8$ giữ mức 1654$/tấn, các giao dịch diễn ra tương đối lặng lẽ. NYBOT có một phiên tăng nhẹ với những nghe ngóng từ quyết định cắt giảm lãi xuất của FED.

Tin thị trường London

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá thấp trong 1 bối cảnh thiếu các hoạt động thương mại  trên sàn, đồng dolllars yếu  đã không thể làm tăng lượng giao dịch trong khi đó giá dầu tăng, đây được xem như những yếu tố kìm giữ giá cho thị trường , thị trường không có nhiều điều đáng nói  và vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào sự cầm trịch của NY.

Theo các kĩ thuật thì thị trường đang đứng trong vùng trung tính và chưa cho thấy sẽ đi theo chiều hướng nào.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 2881 lots( 10 tấn ước đạt 4,750 lots)

Tin thị trường Newyork

Thị trường đóng cửa giá tăng nhẹ với nhứng nghe ngóng từ FED. Thị trường hiện tại v64n không tự quyết định được hướng đi mà phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài thị trường mà lúc này chính là việc FED có cắt giảm tei61p lãi xuất hay không – mức kì vọng của các giới là FED sẽ cắt giảm 0.5% từ mức 1%.

Các phân tích thừa nhận thị trường khá yên tĩnh và cho rằng nếu như tác động của FED làm sôi động các ngành khác thì cà phê cũng sẽ sôi động trở lại. Các môi giới cho rằng thị trường vẫn hoàn toàn giao dịch trong biên độ giá của ngày hôm trước và các môi giới cũng đưa ra biên độ cho thị trường tại mức đối kháng 114 và đáy là 109.09.

Theo báo cáo của bảng quyết toán vị thế mua bán ngày thứ 6 tuần trước cho thấy sau khi thêm vào các hợp đồng bán khống vào ngày 12 tháng 12 quỹ hàng và đầu cơ nhỏ nắm trong tay một lượng tịnh các hợp đồng bán khống là 15.242 lots, tăng so với tuần rồi là 11.818 lots. Trong khi đó giới thương mại nắm giữ một lượng tịnh các hợp đồng mua khống tường đương là 15.242 lots.

Theo con số chính thức đưa ra bởi hội đồng xuất khẩu cà phê xanh cho biết Brazil cho biết từ ngày 1-12 tháng 12 xuất khẩu cà phê xanh của Brazil đạt ở mức 1.381.353 bao. Các phân tích cho thấy giá đang có khuyenh hướng xuống và tín hiệu thị trường chuyển sang tính hiệu mua và khả năng có 1 đợt điều chỉnh trong ngằn hạn .

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 7,206 lots

Nhận định của Y5cafe

Thật khó đưa ra 1 dự đoán về tình hình hiện nay khi các giới trên sàn thì ngón chờ các tin tức từ thị trường tài chánh còn các nước sản xuất thì ngừng giao dịch để chờ giá cao hơn thị trường vì vậy mà tĩnh lặng , tuy nhiên cà phê là 1 thị trường hơi khác so với thị trường tài chánh bởi giá thấp hay cao thì tính thanh khoản của thị trường vẫn rất tốt do đó việc bỗng nhiên thị trường yên lặng chỉ là yếu tố nhất thời.

Quan điểm của chúng tôi hiện tại vẫn là “chờ đợi” và cho rằng thị trường vẫn còn đó những tiềm ẩn bùng nổ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn vương

    thật khó có thể đoán trước đươc tình hình như hiện nay, giá cafe có thể giảm chút ít, nhưng hi vong sẽ có một biến động đế bà con làm càfe có the đón một giáng sinh thật zui. mọi người hãy kiên nhẫn chờ đợi hết tuần này thư xem. chuc bà con đón giáng sinh vui vẻ

  2. Ca phê Bao Huong

    mình làm nghề này đã hơn 27 năm nhưng chưa năm nào thấy khó nghĩ như năm nay,thật lucbất tòng tâm bà con nông dân mình suốt đời cứ phải lao đao cực khổ chắc cho đến chết mới thôi nhưng thôi ta cứ cố gắng chờ thời biết đâu mua lâu rồi cũng có lúc nắng cảm ơn Y5 cafe rất nhiều đã làm chỗ dựa cho chúng tôi

  3. lam vo thien nga

    dung that ,gia cafe cu bap benh kho doan duoc su viec se theo chieu huong nao. ba con cu yen long cho doi…ai biet xe co mot con sot cafe thi zao!chuc ba con mot mua gianh sinh vui ve hanh fuc .tran day niem tin noi cuoc song.gat hai duoc nhieu thang loi trong viec kinh doanh cafe

  4. nguyen quoc hoa

    bac oi! chau xin co y kien nay voi bac.hi. bac oi bac nen co chuyen muc goi la chia se kinh nghiem dau tu cho nhung khung hoang hay la tinh hinh hien tai nua. chau hy vong bac co the lam them chuyen muc nay nua. de ba con co the nam bat dc nhung kinh nghiem,va cung giong chau co them kinh nghiem trong thuc the. cam on bac nhiu. chuc bac lun manh khoe.

  5. Phạm Hùng Sơn

    Cảm ơn Y5cafe đã cho bà con trồng cafe một diễn đàn tốt. Xin có một góp ý nhỏ là các bài tổng hợp thị trường có nhiều lỗi chính tả quá. Chúng mình tuy là “dân cafe” nhưng cũng nên lưu ý những chuyện tưởng như nho nhỏ này vì như thế sẽ làm ảnh hưởng đến một phần uy tín của diễn đàn.
    Có bà con nào đã từng bón phân đơn cho cafe mà đạt kết quả tốt xin chia sẻ kinh nghiệm cho các bà con khác với. (Tỉ lệ, liều lượng, thời gian bón, bổ sung thêm trung, vi lượng…)

  6. nguyen van ku

    rat vui vi duoc chia se thong tin va toi thay thi truong dang co xu huong di len , nen gia se tang nhe trong thoi gian sap toi , nhung chac cung khong the cao nhu nam ngoai dc, nen moi nguoi nen co mot chinh sach cu the giu ca phe hay dau tu vao mot linh vuc khac( vi du thi truong bat dong san )

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76