Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 07/05/2009

Giá cà phê kỳ hạn tháng 07/09 trên thị trường London gần như không đổi với một khối lượng được giao dịch khá khiêm tốn.

TIN THỊ TRƯỜNG ROBUSTA LONDON

Trong khi đó thị trường cà phê New York đã có những ghi nhận khả quan khi các quỹ hàng hoạt động trở lại.

Thị trường giao dịch cà phê arabica vẫn còn trong tình thế bế tắt đặc biệt sau khi việc hoàn tất vụ mùa thất bại đối với Trung Mỹ và Colombia điều này đã làm tăng thêm yếu tố về sự khan hiếm nguồn cung cho thị trường này. Kết thúc phiên giao dịch giá tháng 7 đóng cửa giảm 2 Usd đứng ở mức 1513 Usd/tấn.

Giá trừ lùi hiện nay chỉ còn 110$/ tấn, và theo giá màn hình thì giá quy đổi sang Việt Nam đồng vào thời điểm hiện tại nằm trong khoản 24,800 – 25,000đ tăng gần 1,000đ so với cuối tuần trước.

Theo ghi nhận của Y5cafe thì tâm lý hiện nay của bà con nông dân là vẫn trông đợi vào một mức giá khá hơn vì thực tế hiện tại lượng cà phê trong dân không còn bao nhiêu.

Biểu đồ giá cà phê London phiên qua
Biểu đồ giá cà phê London phiên qua

TIN THỊ TRƯỜNG NEW YORK

Giá kỳ hạn NewYok đóng cửa tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ 4, nhưng nhìn chung trong suốt phiên giao dịch thị trường dường như đang cố gắng điều chỉnh lại giá sau đợt tăng mạnh vừa qua. Cuối ngày giá tháng 7 đóng cửa tăng 0.25cent đứng ở mức 124.90 c/lb.

Đầu phiên quỹ hàng xuất hiện tiếp tục mua vào đẩy giá tháng 7 tăng lên mức cao nhất trong ngày là 125.25cent. Nhưng do sức bán sản xuất khởi động tại những mức này nên xung lực tăng của thị trường phần nào đã chững lại. Vài phiên giao dịch vừa qua giá tháng 7 cũng đã tăng mạnh và các thương nhân và các nhà môi giới cho rằng thị trường này đã rơi vào vùng mua quá mức và phù hợp để củng cố giá trở lại.

Một thường nhân cà phê cho biết khối lượng giao dịch vào phiên qua không nhiều. Họ cũng đã tạo ra mức cao mới nhưng không có sức mua nối đuôi xuất hiện ở mức đó. Theo chuyên gia phân tích thị trường Rodrigo Correa da Costa cho biết hội đồng xuất khẩu cà phê Brazil cho biết bộ nông nghiệp có lẽ sẽ đưa ra thông báo trong ngày hôm nay về chương trình quyền chọn hỗ trợ cà phê. Dường như sẽ có khoảng 4 phiên đấu giá diễn ra trong tháng 5 và tháng 6, với tổng số khoảng 3 triệu bao arabica.

Nhìn tổng quan, ông cho biết thêm ông không thấy thị trường sẽ khả quan trong thời kỳ ngắn hạn. Lúc đầu, người ta có lẽ sẽ hoạt động lại và thị trường có thể sẽ tăng cao hơn, nhưng thị trường này sẽ không giải quyết được vấn đề trước mắt. Các nhà sản xuất thì cần tiền vào thời điểm này của năm.

Correa da Costa giải thích nếu chương trình này được hỗ trợ như đã nói, thì nó sẽ là hỗ trợ cho thị trường trong thời kỳ trung và dài hạn, đặc biệt là khi sản lượng giảm trong năm này, và hầu như chính phủ cũng sẽ chấm dứt việc mua cà phê, nhưng chương trình này sẽ không giải quyết được khoảng tiền mặt cần thiết của nông dân trong ngắn hạn để thu hoạch vụ mùa của họ.

Sterling Smith, phó chủ tịch tại Futures One nói rằng biểu đồ giá tháng 7 ICE đã tăng trở lại và thị trường này cần phải quyết sạch mức trần 127.50c để tìm sức mua mới. Các hợp đồng quyền chọn mua và bán của tháng 6 sẽ đáo hạn vào ngày thứ 6. Tổng dung lượng giao dịch trong ngày ước đạt 8468 lô, ngoài ra còn có 3666 lô hợp đồng chọn mua và 1384 lô hợp đồng chọn bán.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82