Tin buồn

Vụ mùa mới của Brazil có thể sẽ đạt ở mức 40 triệu bao

Theo dự đoán của các thành viên trực thuộc cơ quan nông nghiệp Brazil (Conab) thì vụ mùa cà phê mới này có lẽ sẽ đạt trên 40 triệu bao, và họ hy vọng Conab cũng sẽ tăng ước tính lần trước của họ lên. Conab dự định sẽ đưa ra ước tính lần 2 của họ về vụ mùa mới vào ngày 7 tháng 5.

Vào giữa tháng 01/09 Conab đã đưa ra dự đoán sản lượng cà phê của nước này trong vụ mùa mới sẽ ước đạt từ 36-9-38.8 triệu bao trong khi vụ mùa trước là 46.8 triệu bao.

Tuy nhiên, đa số các nguồn tin đều hy vọng sẽ có nhiều cà phê nhân xuất hiện từ vụ thu hoạch này, vụ mùa của Brazil sẽ bắt đầu thu hoặch từ đầu tháng 5, đối với cà phê arabica của Brazil và sẽ kéo dài suốt giai đoạn tháng 6 và tháng 7. Arabica là sản phầm cà phê chính của Brazil để xuất khẩu.

Michael Timm, giám đốc quản lý công ty xuất khẩu cà phê Đức Stockler nói rằng công ty xuất nhập khẩu của ông sẽ mua vào khoảng 40-45 triệu bao của vụ mùa mới này. Timm cho rắng dự đoán của Conab sẽ thay đổi khi tình hình thời tiết đang rất thuận lợi cho sự phát triển của cây và ông cũng cho rằng dự đoán vào lúc đó của Conab sẽ đưa ra trên 40 triệu bao.

Gil Carlos Barabach, một chuyên viên phân tích thị trường cà phê đưa ra ước tính vụ mùa này sẽ đạt ở mức 41.2 triệu bao. Conab cũng hy vọng sẽ đưa ra dự báo của họ nằm trong con số khảo sát của nhóm nông nghiệp IBGE, đã đưa ra ước tính trong tháng rồi cho vụ mùa mới sẽ là 39.9 triệu bao.

Barabach nói rằng thời tiết đã tốt hơn rất nhiều ở các vùng trồng cà phê như Minas Gerais, bang sản xuất cà phê số một của quốc gia, nơi mưa trút xuống đã giúp những nụ hoa cà phê phát triển tốt. Ông cho biết, mặc dù mức độ sương giá xảy ra cao trong năm nay, nhưng sự khắc nghiệt không đáng kể.

Còn John Wolthers, một thương nhân tại Comexim ở Santos, cho rằng Conab có lẽ cũng sẽ nâng ước tính của họ lên. Comexim dự đoán vụ mùa mới này sẽ đạt từ 40-42 triệu bao.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72