Nhật Bản dùng bã cà phê làm nhiên liệu sinh khối

Thảm hoạ động đất ở Nhật Bản hồi tháng 3 khiến nước này đang phải nỗ lực thúc đẩy sản xuất năng lượng bù đắp những mất mát từ các nhà máy hạt nhân, trong đó có sử dụng bã cà phê để làm nhiên liệu sinh khối trong các nhà máy nhiệt điện.

ba ca phe
Bã cà phê được sử dụng làm nhiên liệu sinh khối

Công ty Sumitomo Metal Industries Ltd đang có kế hoạch sử dụng bã cà phê được mua từ các công ty nước giải khát để sử dụng làm nhiên liệu sinh khối trong một nhà máy nhiệt điện tại Kashima Steel Works ở quận Ibaraki.

Nhà máy điện nhiệt đang đóng vai trò to lớn trong cung cấp năng lượng của quốc gia để đối phó với công suất phát điện bị mất do trận động đất ngày 11/3 và khủng hoảng tại nhà máy hạt nhân Fukushima số 1. Cùng với việc giúp đối phó với tình trạng thiếu điện dự kiến mùa hè này, dự án của Sumitomo Metal sẽ có khả năng thu hút sự chú ý trong việc giảm lượng khí thải carbon dioxide.

Sumitomo Metal có kế hoạch mua tới 12.000 tấn bã cà phê một năm từ các nhà sản xuất nước giải khát. Bã cà phê sẽ dành được trộn với than tại một tỷ lệ 1:99 sau khi được chuyển giao cho các nhà máy điện tại Kashima, quận Ibaraki.

Bã cà phê cháy dễ dàng, nhưng cho ra ít nhiệt hơn so với than đá, đó là lý do là tại sao người ta pha trộn với tỉ lệ ít hơn.

Theo Tổ chức phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới Nhật Bản, Sumitomo Metal là công ty lớn đầu tiên sử dụng bã cà phê làm nhiên liệu trong các nhà máy điện.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85