Tin buồn

Cà phê Arabica Đà Lạt được giá

Những thị trường khó tính bậc nhất thế giới là Mỹ, Nhật Bản và các nước EU đánh giá rất cao chất lượng cà phê Arabica Đà Lạt.

Ngày 28/12, ông Lê Quang Đạo, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần cà phê Thái Hòa Lâm Đồng cho biết thông tin trên.

Hiện tại, công ty này đang thu mua cà phê Arabica Đà Lạt với giá 14.000đ/kg quả tươi nhưng vẫn không có nguồn hàng để mua. Lợi dụng giá cả tăng cao, không ít người dân và thương lái đã thu mua cà phê Arabica tại các địa phương khác về trộn lẫn với loại cà phê này ở Đà Lạt để bán với giá cao kiếm lời.

Lãnh đạo Công ty cổ phần cà phê Thái Hòa Lâm Đồng cho biết, trong thời gian qua, bộ phận kỹ thuật của công ty này đã phát hiện và trả lại hàng loạt sản phẩm cà phê Arabica Đà Lạt bị trộn.

Do giá tăng cao, nhiều gia đình trồng cà phê tại Đà Lạt đã hái cả quả xanh để bán. Điều này không chỉ làm cho năng suất, chất lượng bị giảm mà còn ảnh hưởng đến thương hiệu cà phê Arabica Đà Lạt.

ca-phe-hai-xanh
Tranh thủ được giá, bà con “tuốt” cả những trái còn rất xanh

Hiện tại, nhiều công ty kinh doanh cà phê của Mỹ, Nhật Bản và Liên minh Châu Âu (EU) đang đặt hàng mua sản phẩm cà phê Arabica Đà Lạt về tiêu thụ. Tuy nhiên, sản lượng cà phê này tại Đà Lạt cung cấp ra thị trường đang rất hạn chế.

Theo nhiều chuyên gia cà phê cho biết, Đà Lạt là vùng trồng cà phê Arabica cho chất lượng thơm ngon bậc nhất thế giới hiện nay.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dambri

    Không có gì mà ầm ĩ. Có cầu ắt có cung, có người mua thì sẽ có người bán. Không mua thì người trồng hái xanh, kể cả thằng ăn trộm nữa bán cho ai? Bà con thử nghĩ cuối cùng những đống cà phê xanh này sẽ chạy vào kho của ai?
    Bà con làm sao biết được, từ Gia Lai, Phú Yên, Đak Lak … mỗi ngày có bao nhiêu chuyến xe chở cà phê từ các nơi đó chở về bên này bán cho ai mua. Mà bên đó chỉ 7500-8000/kg. Lãi quá trời trời!

  2. nông thanh hoan

    Anh Dambri nói đúng lắm. Nếu như có biện pháp nào đó “Chặn” được người mua cafe xanh thì ắt sẽ không còn người hái cafe xanh mà bán nữa. Kể cả trộm cũng chẳng hái làm gì vì hái không ai mua.

  3. Nông dân nghèo

    Theo tui , cứ cái gì chặn không được thì cấm thì chỉ là giải pháp tình thế thôi, chưa nói nó làm tăng bức xúc. Ví dụ tui là nhà nông , tui cần tiền , tui hái cà phê xanh của nhà tui bán ko lẽ cấm tui. Cái bọn trôm cướp nó hái cà phê xanh rồi nó cũng có thể phơi hoặc bán lại cho nông dân hám rẻ vậy. Cấm không có hiệu quả đâu bác Nong Thanh Hoan ạ

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80