Bản tin thị trường cà phê ngày 23/11/2010

Thị trường cà phê thế giới có phiên giao dịch đầu tuần giảm mạnh, kéo theo giá cà phê trong nước giảm hơn 1.000đ/kg.

hat-arabica-nhan
Hạt cà phê Arabica. Ảnh: Giacaphe.com

Trên thị trường cà phê New York, các hoạt động giao dịch diễn ra  khá thưa thớt truớc ngày nghỉ Lễ Tạ ơn (thứ Năm, 25/11) và thông tin ban đầu về cuộc giải cứu cho nền kinh tế Ai Len.

Hôm qua, thông tin Ai Len đã chấp thuận nhận cứu trợ từ Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, giúp thị trường chứng khoán và giá hàng hoá tăng. Tuy nhiên, thông tin này chỉ tác động tức thời, các thị trường sau đó đã quay đầu giảm bởi nỗi lo mới về sự lan truyền sang các nước khác trong khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu.

Lúc đóng cửa phiên 22/11, giá cà phê arabica giao tháng 3 tại New York giảm 4,1 cent, tương đương 1,9% xuống 207,15 cent/lb, cách khá xa so với mức 213,25 cent đầu phiên. Tổng khối lượng giao dịch trong phiên này chỉ trên 8.000 lô, thấp nhất trong hơn 8 tháng qua.

Trên thị trường London, thông tin điều kiện thời tiết cải thiện ở các khu vực trồng cà phê chủ chốt của Việt Nam đã gây sức ép lên giá cà phê robusta. Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 1 mất 62 USD và đứng ở 1.848 USD/tấn.

Mưa tại các tỉnh Tây Nguyên Việt Nam từ cuối tháng 10 tới nay đã dứt kể từ đầu tuần này (ngày 22/11), giúp quả chín nhanh hơn. Theo các chuyên gia nắng trở lại cũng giúp thúc đẩy việc thu hái diễn ra nhanh hơn, và lượng cà phê hái trước đó được phơi đủ nắng và có thể xay bán được, khiến nguồn cung ra thị trường dồi dào hơn.

Giá cà phê nhân xô ở thị trường trong nước hôm nay giảm 1.000 đồng xuống còn 34.200 đồng/kg. Theo bà con nông dân, dù được giá cao hơn so với mọi năm nhưng vụ năm nay lại mất mùa, nhiều vườn cà phê mất tới 50 – 60% sản lượng, và mức giảm trung bình là 30%.

Giá  cà phê Robusta nhân xô thu mua hôm nay tại một số công ty như sau:

  • Louis Dreyfus (chi nhánh Di Linh): 34.300đ
  • Phước An (Đak Lak): 34.100đ
  • Nông sản Bắc Hà (Đak Nông): 34.500đ/kg
  • Nedcoffe: 34.500đ/kg
  • Armajaro: 34.400đ/kg
  • Simexco: 34.300đ/kg
  • Robusta loại 1 sàng 18: 34.900đ/kg
  • FOB HCM: 34.900đ/kg

Giá cà phê Arabica tươi:

  • Vùng cao: 10.200đ/kg
  • Vùng thấp: 8.800đ/kg

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phạm tài ngân

    Chào các anh chị tôi làm cà phê thây giá thành xuống quá vậy, nếu như tới đây còn xuống nữa không, sống nhờ cây cà phê mà thấy vậy tôi rất nãn rất chán anh chị ạh

    1. Tâm Đoan - Ia Tiêm

      Chắc là giá cà phê lại lên thôi, cứ lên lại xuống thế mới là thị trường chứ các bác ạ !!!

    2. chín phước 2 eah'leo

      chào bạn ; bạn đừng buồn & đừng chán sẽ ảnh hưởng tới tinh thần&sức khỏe nghe bạn.người trồng cà phê ai cũng cùng suy nghĩ với bạn. vì vậy bạn hảy cố lên nhe?

  2. Tâm Đoan - Ia Tiêm

    Cà phê lại xuống giá rồi, cháu thấy hơi buồn. À mà cà phê nhà cháu năm nay ra hoa sớm quá không biết mùa nắng tới trái cà phê có lớn được không nhỉ, mà lớn được thì thu hoạch vào mùa mưa liệu có phơi được không, Cháu lo quá !!!!!

  3. Nguyễn Lê Trọng Đạt

    Cà phê nhà cháu ra hoa sớm trước hai tháng, không biết vào mùa nắng trái có lớn được không, mà lớn được thì thu hoạch vào mùa mưa phơi vất vả lắm !!!!!!!

  4. M.Kasim

    Chỉ cần chính phủ có chính sách mua tích trữ cà phê ko để trường hợp bán trên giấy như các năm trước chắc chắn chúng ta sẽ tạo được sức ép với thì trường cà phê thế giới….. giá cà sẽ lên, nông dân sẽ bớt khổ hơn.

  5. võ đăng dương

    Tại sao chính phủ không giúp bà con vậy? Cà đã mất mùa mà giá cà phê có xu hướng giảm, phân bón, nhân công thì lại tăng. Như thế này thì nông dân sống làm sao nổi!

  6. Nguyễn Lê Tâm Đoan

    Cà phê nhà cháu bán sớm nên giá hơi rẻ, ôi buồn quá! Biết thế này thì cháu bảo bố mẹ cháu từ từ hãy bán.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78