Bản tin thị trường cà phê ngày 12/11/2010

Giá cà phê thế giới tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 11/11 bởi hoạt động chốt lời của nhà đầu tư.

Giá cà phê giảm mạnh cùng xu hướng giá đường, tuy nhiên mức độ nghiêm trọng ít hơn khi chỉ mất chưa đến 3% trong khi giá đường giảm tới 9,6%.

Đóng cửa phiên hôm qua, cà phê arabica kỳ hạn tháng 3 mất 5,45 cent so với phiên trước đó xuống 209,50 cent/lb. Giá cà phê robusta giao tháng 1 trong khi đó giảm 53 USD xuống 1.931 USD/tấn

Ngoài hoạt động chốt lời, thị trường cà phê còn chịu sức ép của đồng USD mạnh lên.
Theo Kona Haque, chuyên gia phân tích của ngân hàng Macquarie Bank, yếu tố đứng sau sự sụt giảm của giá cà phê robusta là mưa đã dừng và trời hửng nắng trở lại ở Việt Nam. Ông đồng thời lưu ý, các nhà rang xay có thể sẽ đẩy mạnh mua vào khi thị trường suy yếu.

Jack Scoville, phó giám đốc công ty Price Futures Group ở Chicago, cũng cho rằng thời tiết tốt hơn ở Việt Nam và thuận lợi hơn ở Braxin là những nguyên nhân khiến nhà đầu tư chốt lời trong bối cảnh giao dịch thưa thớt trong thời gian kỷ niệm Ngày Cựu chiến binh ở Mỹ (11/11).

Nguyễn Hằng(Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tranduong_76

    Đúng là niềm vui chẳng tày gang, nhưng có lẽ giá cũng sẽ trên 30.000đ/kg trong thời gian thu hoạch. Dài hạn hơn thì chưa biết.

  2. Nguyễn Minh Hoàng

    Bây giờ thì giá cafe cũng tương đối, cũng an ủi được 1 phần nào sự vất vả cả năm của nông dân. Nhưng theo tôi nghĩ niềm an ủi nhỏ nhoi này sẽ chẳng kéo dài được, vì năm nào tôi thấy trước mùa thu hoạch, trong mùa tưới cafe thì giá cafe tăng liên tục nhưng đến mùa thu hoạch thì giá cafe bắt đầu giảm, thậm chí giảm rất nhiều…..^ ^!

  3. Nông dân

    Từ lâu nông dân ta đã quá quen thuộc với điệp khúc này: “Được mùa rớt giá, được giá thì hết cà” cuối cùng thì Nông dân vẫn cứ là nông dân

  4. Phan Thị Lệ Huyền

    Tôi thấy khi trời mưa người nông dân không có caphe bán thì cà phê tăng cao trong khi đó vật giá ,công thuê cũng vận vào đó để leo thang .Vậy nhưng khi có caphê để bán thì người nông dân phải bán với giá rẻ .Tôi được biết Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu caphê lớn thế giới vậy nhưng người nông dân vẫn khổ ? Vì sao vậy ?Vì người nông dân không quyết định được sản phẩm của mình .Có lẽ đến lúc nhà nước cần có chính sách mạnh hơn và thông tin cần rộng rãi các chính sách cho người nông dân trên các thông tin đại chúng vì nông dân phần lớn không biết gì về Internet

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80