Giá cà phê ngày 24/4: Giá cà phê trong nước vẫn rất nóng

Cà phê arabica tháng 7 vào thứ Ba đóng cửa ở mức giảm 5,80 cent/pound và cà phê Robusta tháng 7 đóng cửa giảm 16$ nằm ở mức 4117$/tấn. Biên độ giao dịch trong phiên khá rộng, khi giá Arabica có lúc tăng đến 2,25 cent và sụt đến mức thấp nhất là âm 7,4 cent/pound.

Giá cà phê Robusta cũng không kém phần biến động khi giao dịch trong khoảng âm 53$ và dương 57$/tấn.

Hầu hết các tháng giao dịch của loại cà phê Robusta đều quanh quẩn ở mức cao trên 4000$/tấn chứng tỏ loại cà phê này chưa sẵn sàng để sụt giảm cùng với Arabica.

Tình hình giá cà phê trong nước vẫn rất nóng, giá sáng nay giao dịch quanh mốc 129.000 vnđ/kg.

Chi tiết giá cà phê ngày 24/04/2024
Chi tiết giá cà phê ngày 24/04/2024

Hậu quả của sự kiện thời tiết El Nino năm ngoái kéo dài qua đến đầu năm 2024 đang mang lại những hậu quả nặng nề cho cây trồng, đặc biệt là cây cà phê thường cần rất nhiều nước nhưng phải đang chống chọi với nạn hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều năm qua tại Việt nam.

Trong khi đó một số nước trồng khác như Indonesia thời gian qua đã có lượng mưa quá nhiều, được dự báo là có thể gây cản trở cho vụ thu 2024 thường bắt đầu vào tháng 4 hàng năm.

Dự trữ cà phê Arabica đã phân loại được chứng nhận nắm giữ trên thị trường cà phê New York được cho là đã giảm 3.420 bao vào ngày hôm qua, ghi nhận lượng tồn kho này ở mức 639.670 bao.

Về mặt kỹ thuật, giá thị trường Arabica tính đến tuần trước đã có 5 phiên liền tăng liên tục, do đó, nhiều khả năng giá thị trường này sẽ có những động tác điều chỉnh lại, nhất là khi thời gian qua, lượng tồn kho Arabica có cải thiện đã kích hoạt thanh lý vị thế mua của các nguồn quỹ, dự báo giá thị trường này nhiều khả năng còn rớt thêm trong những phiên còn lại của tuần này.

Đối với loại cà phê Robusta, do những vấn đề về nguồn cung vốn đã tồn tại, tích lũy từ vụ 2022 cộng thêm tình hình về thời tiết, được những người trồng tại Việt nam thấy rõ là sẽ bị ảnh hưởng nặng nề cho vụ thu tới. Thị trường này dường như đã miễn nhiễm hoàn toàn với các thông tin kỹ thuật, loại cà phê Robusta có lẽ còn phải chờ phản ứng quyết định của vụ thu mới của Indonesia và Brazil sẽ tác động tới thị trường như thế nào.

Kinh Vu (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79