Giá cà phê ngày 19/4/2024: Thị trường lao dốc khi có áp lực thanh lý vị thế mua

Cà phê arabica tháng 5 giao dịch vào thứ Năm đóng cửa giảm 8,10 cent/pound và cà phê Robusta tháng 5 đóng cửa giảm 153$/tấn.

Thị trường trong ngày đã sớm từ bỏ mức tăng đầu phiên do có sự bán tháo mạnh sau khi đồng đô la mạnh lên tạo ra sự thanh lý hợp đồng kỳ hạn sau đợt tăng mạnh trong tuần này.

Chi tiết giá cà phê hôm nay ngày 19/04/2024
Chi tiết giá cà phê hôm nay ngày 19/04/2024

Sự mua vào của các nguồn quỹ đã hỗ trợ giá cà phê tăng vọt trong tháng và nay đã đến lúc thanh lý khi giá thị trường đã quá cao và thời hạn tháng 5 cũng sắp hết, ngày thông báo đầu tiên của tháng 5 sẽ rơi vào ngày 22/5/2024.

Các nhà dự báo thời tiết đang chỉ ra lượng mưa rải rác trên các khu vực trồng cà phê rộng lớn của Brazil trong thời gian còn lại của tuần này, một dự báo bình thường khi quốc gia sản xuất lớn nhất này sắp bước vào những tháng mùa đông khô hạn hơn sắp tới.

Đồng Real của Brazil đã mất giá 4,93% trong tuần qua và ổn định ở mức thấp nhất trong năm so với Đô la Mỹ vào ngày hôm qua. Có rất ít động lực để các hoạt động bán hàng trở nên tích cực hơn vào thời điểm này, trong tình hình thị trường cà phê kỳ hạn hiện tại.

Điều kiện thời tiết ở Việt Nam tiếp tục được theo dõi chặt chẽ, khi có báo cáo cho thấy tháng 4 khô hơn so với điều kiện trung bình cho đến nay đối với nhà sản xuất cà phê Robusta lớn nhất này, trong khi vụ mùa mới từ tháng 10 năm 2024 đến tháng 9 năm 2025 đang phát triển.

Vùng Tây Nguyên của Việt Nam đang trải qua thời tiết tương đối khô hơn vào thời điểm này trong năm, do mùa mưa thường bắt đầu vào tháng 4, các nhà dự báo thời tiết dự đoán lượng mưa sẽ bắt đầu tăng vào cuối tháng.

Dự trữ cà phê Arabica đã qua phân loại được chứng nhận nắm giữ trên thị trường cà phê arabica ở New York được cho là đã tăng 7.357 bao vào ngày hôm qua, ghi nhận lượng tồn kho này ở mức 630.856 bao.

Mức giá chênh lệch giữa hai thị trường London và New York đã mở rộng thêm vào hôm thứ Ba, hiện nằm mức 50,07 cent/pound nếu tính cả hai loại cà phê quy về chuẩn Mỹ là cent/pound. Chúng ta còn nhớ rằng cách đây khoảng nửa tháng thì mức chênh lệch giữa hai loại còn nằm trong khoảng 30-31 cent/pound, người ta dùng cách tính này để thấy rõ hơn sự tăng giá trị quá mức của loại hàng Robusta trong thời gian qua, bình thường thì cà phê Robusta có giá thấp hơn Arabica khoảng 90-91 cent/pound.

Đồng Real của Brazil tiếp tục giao dịch quanh quẩn trong khung khá thấp là khoảng 5,24 cent đổi 1USD, tuy nhiên tại thời điểm này ít bị ảnh hưởng bởi sự bán ra từ người Nông dân khi đồng Real giảm giá.

Về mặt kỹ thuật thị trường New York nhiều khả năng sẽ rớt thêm trong phiên giao dịch cuối tuần, bởi hiện tại thị trường này đã có tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Dự báo giá cà phê Arabica sẽ sụt giảm trong tuần tới bởi sự tăng nóng quá mức dựa trên sự ăn theo giá hàng Robusta, hiện cũng đã quá cao do tác động của thời tiết khô hạn bất lợi cho mùa màng tại những nước sản xuất chính. Cà phê Arabica vốn không có cùng vấn đề như của Robusta.

Thị trường Robusta hiện cũng dựa trên những thông tin cơ bản quả đúng là rất hỗ trợ cho giá, tuy nhiên về mặt kỹ thuật thì thị trường này cũng đã vào thế Mua Vượt Mức từ lâu, trong một thời gian ngắn, khó có thông tin nào để khiến cho giá Robusta có thể sụt dài nhưng chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh để giá trở về với mức hợp lý hơn và điều này có thể diễn ra vào tuần tới. Giá Robusta sẽ trở nên chao đảo nếu thị trường tháng 7 mất mốc 3950$ bởi đó là mốc chặn bán ra theo lệnh đặt trước về mặt kỹ thuật của những nhà đầu tư.

> Cây cà phê đang trở lại thời hoàng kim?

Kinh Vu (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77