Giá cà phê ngày 11/04/2024: Thị trường thế giới tăng, nội địa hướng đến mốc 110.000đ

Cà phê arabica tháng 5 giao dịch ngày thứ Tư đóng cửa tăng 1,10 cent/pound và cà phê Robusta đóng cửa tăng 49 đô la.

Giá cà phê hôm thứ Tư đã thoát khỏi áp lực giảm vào đầu phiên để đóng cửa tăng trên cả hai thị trường, do những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam.

Thông tin từ Hải quan Việt nam về lượng xuất tăng 17% trong tháng 3 của nước này đã không đủ hạ nhiệt đà tăng giá loại cà phê này, bởi những lo ngại tình trạng khô hạn quá mức ở Việt Nam chưa được cải thiện nhờ những cơn mưa đầu mùa ở một số vùng.

Chi tiết giá cà phê hôm nay 11/04/2024

Loại cà phê Arabica thì đạt mức cao nhất trong gần 6 tháng qua do lo ngại về thời tiết ở Brazil, khi cơ quan khí tượng Somar Meteorologia báo cáo hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil đã nhận được lượng mưa trong tuần qua là quá thấp, chỉ 2,5 mm, tương đương 12% mức trung bình lịch sử.

Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê ở Brazil, Cecafé cũng đã báo cáo xuất khẩu tích lũy cà phê nhân trong 9 tháng đầu năm nhìn chung cao hơn 29,48% so với cùng kỳ năm ngoái, năm cà phê trước đó, với tổng số đáng chú ý là 32,31 triệu bao.

Tồn kho cà phê Arabica đã qua phân loại được chứng nhận nắm giữ trên thị trường cà phê Arabica được cho là đã tăng 6.308 bao vào ngày hôm qua, đưa số tồn kho này lên mức 621.870 bao.

Theo ý kiến của một số nhà phân tích kỹ thuật, thì giá cà phê Arabica còn nhiều cửa tăng trong thời gian tới.

Giá Arabica tuần này đã tăng theo đường parabol, gia nhập vào cùng với sự tăng giá của Robusta đã đụng tới mức cao kỷ lục.

Dữ liệu cho thấy Arabica đã tăng lên mức cao nhất là 215 USD vào thứ Hai, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2022 và đã tăng hơn 50% so với mức thấp nhất vào năm 2023.

Mặt khác, Robusta đã tăng vọt lên mức cao mấp mé của 30 năm qua là 3.825 USD, cao hơn nhiều so với mức thấp nhất hồi đại dịch là 1.026 USD. Hành động giá này có nghĩa là những mặt hàng mềm này đang hoạt động tốt hơn các tài sản truyền thống khác, bao gồm cả cổ phiếu.

Nguyên nhân chính khiến giá cà phê Arabica và Robusta tăng vọt là do ngành này đang phải đối mặt với những thách thức về nguồn cung vào thời điểm nhu cầu đang tăng lên trên toàn thế giới.

Tăng trưởng nguồn cung cà phê đang chậm lại trên khắp thế giới khi nông dân chuyển sang các loại cây trồng và hoạt động kinh doanh có lợi nhuận khác. Ở Kenya, nhiều nông dân đã chọn cách chia nhỏ mảnh đất của mình để thực hiện các dự án bất động sản.

Một số quốc gia sản xuất cà phê đang chứng kiến các sự kiện liên quan đến thời tiết. Ví dụ, Việt Nam đang trải qua một đợt nắng nóng lớn ảnh hưởng lớn đến sản xuất cây trồng.

Giá cà phê Arabica tăng vọt cũng là một phản ứng đối với cà phê Robusta, loại cà phê đã tăng mạnh trong vài tháng qua.

Sau dự đoán mục tiêu 215 cent mà thị trường đã nhắm và đạt đến vào thứ Hai vừa qua, thì nay, một số nhà phân tích cho rằng mục tiêu tiếp theo của Arabica có khả năng là 240 cent, mức dao động đã từng xảy ra hồi tháng 6 năm 2022.

Chúng ta còn thời gian để chiêm nghiệm điều này trong thời gian chờ đợi thời vụ gần nhất đến từ hai nước sản xuất cà phê danh tiếng là Indonesia và Brazil.

Kinh Vu (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78