Bản tin thị trường cà phê ngày 14/10/2010

ca-phe_nhanTrên thị trường New York, giá cà phê arabica tăng bởi đồng USD yếu sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ phát đi tín hiệu sẽ thực hiện biện pháp nới lỏng định lượng lần hai để hỗ trợ nền kinh tế.

Giá cà phê arabica giao tháng 3 hôm qua tăng 0,45 cent lên 186,15 cent/lb.

Thị trưòng New York còn được hỗ trợ bởi thị trường chứng khoán tăng mạnh bởi thông tin lợi nhuận của các doanh nghiệp tăng hơn dự đoán và thông tin thặng dư thương mại Trung Quốc tháng 9 tăng lên mức cao nhất kể từ suy thoái kinh tế năm 2008, mở ra triển vọng lạc quan về khả năng hồi phục vững chắc của kinh tế toàn cầu.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 1 trong khi đó giảm 8 USD xuống 1.679 USD/tấn bởi sức ép bán ra.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô thu mua hôm nay 14/10 ở 29.000 – 29.100 đồng/kg, giảm 100 đồng so với ngày hôm qua.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tèo anh

    Qua bảng giá cà phê ngày 15/10 của anh Thịnh thể hiện rõ : giá London +1USD nhưng giá thị trường ở Tây nguyên -100 đến -200VND. Tại sao có sự trái chiều ở đây? Xin bà con phân tích giùm.
    Theo thiển cận của tèo anh thì mọi sự kém cỏi, làm ăn kém hiệu quả cho đến… thị trường đóng băng, các nhà KDXK cà phê đều trút lên đầu nông dân bắt họ gánh chịu. Thế thì không bao giờ có được tiếng nói chung và đừng bao giờ lên tiếng kêu gọi nhà này nhà kia ngồi lại với nhau khi quyền lợi còn trái chiều, đối kháng như thế này!
    Chỉ là 100-200đ/kg, chưa là gì nhưng cũng đã chỉ cho mọi người đều thấy cái cách người ta “đối xử”, “chia sẻ”, “quan tâm”… với nông dân.
    Cho nên vì thế mà tiếng nói của nông dân, của những con người lam lũ, đầu tắt mặt tối…rơi vào im lặng đáng sợ.
    Xin hãy nhìn xuống mà xem những nổi bất công giành cho…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82