Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê thế giới ngày 05/10/2010

ca-phe-robustaiGiá cà phê thế giới rơi xuống mức thấp nhất gần 6 tuần qua trong phiên giao dịch ngày 04/10 bởi nhà đầu tư chốt lời trước khi Trung Mỹ và Colombia bước vào vụ thu hoạch.

Đóng cửa phiên đầu tuần này, giá cà phê arabica giao tháng 12 tại New York giảm 8,6 cent, tương đương 4,8% xuống 172,50 cent/lb. Khối lượng giao dịch rất lớn, cao hơn 50% so với mức trung bình 30 ngày qua.

Giá cà phê robusta giao tháng 1/2011 tại London giảm 89 USD xuống còn 1.661 USD/tấn.

Các nhà phân tích cho biết, sự sụt giảm trong phiên hôm qua diễn ra ngay từ đầu phiên khi các lệnh bán tự động thực hiện đã khiến giá rơi xuống mức thấp nhất từ ngày 27/8.

Giá cà phê kỳ hạn liên tục tăng kể từ tháng 6 bởi nỗi lo hạn hán ở Braxin – quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới – có thể phá huỷ vụ mùa của họ, khiến cho nguồn cung trên thế giới không theo kịp cầu.

Tuy nhiên những lo lắng này giờ đây đã qua đi bởi mưa đã xuất hiện kể từ cuối tháng 9. Braxin giờ đây đang đón nhận điều kiện thời tiết rất thuận lợi và thị trường lạc quan vào nguồn cung niên vụ tới, các thương nhân vì thế đẩy mạnh bán tháo khiến giá giảm. Tính đến ngày 04/10, giá cà phê thế giới đã có 4 phiên giảm liên tiếp.

James Cordier thuộc Liberty Trading Group cho biết, tháng 10 là thời điểm Trung Mỹ và Colombia bắt đầu thu hoạch vụ cà phê mới của họ. Nguồn cung sắp tới có thể không lớn nhưng chắc chắn sẽ đưa ra thị trường ngay trong tháng này. Ông dự đoán, giá cà phê arabica có thể rơi xuống 165 cent/lb trong vài ngày tới và các quỹ hàng hoá sẽ tiếp tục thiết lập vị thế mua của họ.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76