Bản tin thị trường cà phê thế giới ngày 24/9/2010

Giá cà phê trên thị trường thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 23/9.

Trên thị trường New York, những lo lắng về thời tiết ở Braxin đã lắng dịu khiến giá cà phê đi xuống trong vài phiên vừa qua.
Giá giảm đã không khuyến khích người trồng cà phê Braxin bán ra và điều này lại hỗ trợ tốt cho thị trường trong phiên 23/9, kết hợp với thông tin về sản lượng đến từ Việt Nam. Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 12 tăng 1,70 cent lên 181,65 cent/lb.

Chuỗi ngày thời tiết khô nóng ở phía đông nam Braxin sẽ kết thúc trong vài ngày nữa khi tại bang Parana và Sao Paulo dự kiến sẽ có mưa to.

Theo nhà phân tích Rodrigo Costa, “Đã có những lo ngại về hạn hán ở Braxin nhưng bạn sẽ thấy mưa trở lại tại các khu vực trồng cà phê. Tôi cho rằng thị trường đang có xu hướng chờ đợi xem mưa có trở lại bình thường hay không”.

Trên thị trường London, giá cà phê tăng mạnh trong phiên hôm qua và đã có 4 phiên tăng giá liên tiếp trong tuần này. Đóng cửa phiên hôm qua, kỳ hạn tháng 11 tăng 41 USD lên 1.737 USD/tấn.

Nhà phân tích Andrea Thompson của CoffeeNetwork nhận định, các thông tin từ Việt Nam đã hỗ trợ tích cực cho thị trường, bao gồm: Vụ thu hoạch sẽ bắt đầu chậm hơn 1 tháng so với thường lệ; dự trữ giảm trước thềm niên vụ mới; Và sản lượng vụ tới sẽ thấp hơn bởi thời tiết không thuận lợi.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 24/9 đạt 30.000 đồng/kg, tăng 600 đồng so với ngày 23/9 nhờ xu hướng tăng mạnh tại London.

Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam ngày 23/9 cho biết sản lượng cà phê nước ta có thể chỉ đạt 17,5 triệu bao trong niên vụ 2010/11 bởi thời tiết bất lợi, thấp hơn so với dự báo 18,73 triệu bao do Tổ chức Cà phê Quốc tế đưa ra. Con số này cũng thấp hơn so với 18 triệu bao dự kiến trong niên vụ 2009/10.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76