Nestle sẽ đầu tư 487 triệu USD vào dự án cà phê thế giới

Việc đầu tư sẽ nhằm vào các nước sản xuất cà phê như Mexico, Việt Nam, Brasil, Colombia, Indonesia, Philipin và Trung Quốc.

Những hạt cà phê được lựa chọn kỹ càng
Nestle sẽ đầu tư 487 triệu USD vào dự án cà phê thế giới

Nestle đã thông báo sẽ đầu tư 500 triệu fran Thụy Sỹ (487 triệu USD) vào một dự án để tạo ra một loại cà phê đặc biệt chất lượng cao cho các sản phẩm của họ.

Thương vụ Việt Nam – Tổng giám đốc Nestle Paul Bulcke đã phát biểu nêu rõ trong một cuộc họp báo tổ chức tại Mexico về dự án có tên gọi “Kế hoạch Nestle”. Dự án này sẽ cho phép Nestle đạt hiệu quả cao hơn trong mạng lưới phân phối các sản phẩm cà phê của công ty trên phạm vi toàn cầu.

Kế hoạch này nhằm hướng tới việc tạo ra một loại cà phê đặc biệt chất lượng cao, và sự đầu tư sẽ nhằm vào các nước sản xuất cà phê như Mexico, Việt Nam, Brasil, Colombia, Indonesia, Philipin và Trung Quốc.

Chương trình này dự kiến sẽ cung cấp 220 triệu cây cà phê giống cho năng suất cao và kháng cự tốt với các loại sâu bệnh, giúp cải thiện các giống cà phê hiện có, giúp tăng năng suất cà phê trên diện tích trồng trọt hiện hành và tăng thu nhập cho những người trồng cà phê. Ngoài ra dự án này cũng bao gồm cả việc hỗ trợ kỹ thuật cho các nhà trồng trọt.

Tổng giám đốc Bulcke cho biết thêm, trong 5 năm tới Nestle sẽ tăng gấp đôi việc mua cà phê trực tiếp từ những người nông dân và các hiệp hội của họ, điều này sẽ cho phép công ty tăng số lượng nhập khẩu lên 180.000 tấn mỗi năm

Tổng số tiền đầu tư sẽ phân bổ làm 2 gói, trong đó 294 triệu USD dành cho loại cà phê để chế biến các sản phẩm “Nescafe”, số tiền còn lại dành cho các dòng sản phẩm Nespresso một loại cà phê cao cấp.

>> Nestle tổ chức hội thi nông dân sản xuất cà phê

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84