Cách uống cà phê giúp ngăn ngừa tăng axit dạ dày

Một tách cà phê trước khi làm việc là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, một số người sau khi uống cà phê lại bị trào ngược dạ dày thực quản. Dưới đây là 3 mẹo để thưởng thức cà phê giúp làm chậm quá trình tăng axit dạ dày.

Hạn chế uống nhiều cà phê

Chuyên gia y tế hoặc bác sĩ khuyến cáo rằng việc hạn chế uống quá nhiều cà phê hàng ngày có thể giúp giảm axit dạ dày. Những người bị axit dạ dày được khuyên không nên uống quá 2  tách cà phê mỗi ngày.

Một số người sau khi uống cà phê lại bị trào ngược dạ dày thực quản

Tránh dùng quá nhiều chất tạo ngọt

Đồ uống nhiều đường có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược axit. Nếu bạn muốn thưởng thức cà phê của mình, hãy cắt giảm lượng đường nạp vào.

Pha cà phê bằng công nghệ chiết xuất lạnh

Theo một số nghiên cứu, cà phê pha bằng nước nóng có xu hướng chua hơn cà phê pha bằng nước lạnh. Người bị axit dạ dày nên chọn cà phê ủ lạnh, vì cà phê ủ lạnh thường được pha loãng với một lượng nước hoặc sữa tương đương. Đó là lý do tại sao cà phê ủ lạnh thường chứa ít caffein hơn cà phê nóng.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng protein trong sữa, chẳng hạn như casein và whey protein, có thể kết hợp với axit chlorogenic (CGA) trong cà phê. Khi CGA liên kết với protein, nó sẽ ngăn chặn quá trình sản xuất axit dư thừa trong dạ dày.

Ngoài ra, ăn chuối là một trong những cách làm giảm axit trong dạ dày. Ăn chuối khi axit dạ dày tái phát có thể làm giảm chứng ợ nóng và làm chậm triệu chứng buồn nôn. Vì chuối chứa ít axit nên các vitamin trong chuối có thể giúp ngăn ngừa chứng co thắt đường tiêu hóa.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84