Tin buồn

Ngắm hoa cà phê mùa ong đi lấy mật

Thời điểm này, những đồi cà phê bạt ngàn ở Đắk Lắk đã trở thành những vùng “tuyết trắng” tinh khôi do hoa cà phê tạo nên.

Nhiều người dân và du khách đến Đắk Lắk đang say mê thưởng thức hương sắc của loài hoa đã trở thành thương hiệu, check-in ghi lại những khoảnh khắc…

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có khoảng 210.000ha cà phê. Tùy từng tiều vùng khí hậu và chế độ tưới mà sẽ nở hoa từ sau Tết đến giữa tháng 3 hằng năm, tạo thành những mảng trắng như tuyết phủ, nổi bật giữa so với mọi loại cây trồng.

Mùa hoa cà phê là mùa hương sắc của  Đắk Lắk khiến người người đều xốn xang.

Hoa cà phê quyến rũ từ khi còn ngậm nụ, chuyển dân từ xanh nhạt sang trắng tinh khôi như bạch ngọc. Đây là giai đoạn “mỏ sẻ” rất nhạy cảm của cà phê.

Bằng mọi giá, người dân phải tưới đủ nước để hoa cà phê bung nở mãn cành. Chỉ khi đủ nước, bung nở viên mãn, cà phê mới có thể thụ phấn và kết trái.

… và tỏa hương xa khắp núi đồi, làm nên một mùa mật ong hoa cà phê ngọt ngào…

Nhìn xa hay nhìn gần, ở bất kỳ góc độ nào, hoa cà phê cũng vô cùng xinh đẹp.

Các thiếu nữ khắp buôn gần, làng xa cho tới du khách, không ai có thể chối từ những vườn cà phê “tuyết phủ”. Mọi người mê say tận hưởng, ghi lại những khoảng khắc lung linh, ngọt ngào….

Bắt đầu từ ngày 10 tháng 3 tới, cà phê sẽ đem lại cho Đắk Lắk những ngày lễ hội. Và ngay từ bây giờ, hoa trắng ngát hương của cà phê cũng đang gửi đi muôn phương những thông điệp gọi mời.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81