Tin buồn

Giá cà phê ngày 17/02/2023: hồi phục đáng kể

Các dữ liệu báo cáo cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng khả quan đã kích thích đầu cơ quay lại mua bù cho những hợp đồng bán khống trước đó…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T3/2023 phiên ngày 16/02/2023

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều hồi phục.  Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 20 USD, lên 2.068 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 23 USD, lên 2.072 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cũng xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 3,25 cent, lên 180,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 3,00 cent, lên 179,55 cent/lb, các mức tăng khá. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Giá cà phê hôm nay tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng, lên dao động trong khung 44.200 – 44.700 đồng/kg.

Giá cà phê kỳ hạn hồi phục ngay trong ngày thông báo đầu tiên (FND)  của sàn New York cho thấy áp lực của hàng giao ngay vẫn còn đè nặng lên thị trường cà phê thế giới, trong khi lượng cà phê Arabica đưa về sàn chờ ICE kiểm định để cấp chứng nhận đã không được bổ sung trong mấy ngày vừa qua. Điều này đã dấy lên mối lo mới cho các nhà chế biến, rang xay.

Hiệp hội Cà phê Hạt (GCA) khu vực Bắc Mỹ báo cáo tồn kho tháng 1 đã giảm 1,8% so với tháng trước, xuống ở mức 6,265 triệu bao tính đến cuối tháng. Trong khi đó, tỷ giá đồng Reais tiếp tục tăng nhẹ đã không hỗ trợ người Brasil bán cà phê xuất khẩu và mức giá tại thị trường nội địa Brasil hiện cũng khó mua được hàng.

Ban Thư ký Ngoại thương (SECEX) bày tỏ sự quan ngại khi nhận thấy tốc độ giao hàng lên tàu có phần chậm lại, trong khi tháng Hai là tháng có ít ngày nên Brasil xuất khẩu cà phê tháng này sẽ không đạt mức trung bình xuất khẩu hàng tháng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75