Giá cà phê ngày 29/12/2022: duy trì hai xu hướng khác biệt

Chứng khoán Mỹ suy yếu, USDX sụt giảm đã hỗ trợ hầu hết thị trường hàng hóa gia tăng sức mua, trong khi áp lực chuyển tháng kỳ hạn đã cản trở sức kéo từ New York khiến London đành phải quay đầu…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T3/2023 phiên ngày 28/12/2022

Kết thúc phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp nối xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm thêm 6 USD, xuống 1.969 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 5 USD, còn 1.840 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 6,60 cent, lên 173,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 6,40 cent, lên 173,15 cent/lb, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 – 200 đồng, xuống dao động trong khung 40.800 – 41.300 đồng/kg.

Giá cà phê Arabica tại New York đã lấy lại những gì đã mất và còn hơn thế nữa trong phiên giao dịch mở cửa muộn một mình trước đó. Theo các nhà quan sát, cho dù khối lượng cà phê đưa về  ICE chờ xét duyệt để tham giá bán đấu giá đã có sự cải thiện rõ rệt, thị trường vẫn có những đợt chính giá kỹ thuật của các Quỹ hàng hóa và đầu cơ tạo nên những biến động rất đáng kể với nhiều yếu tố cơ bản tác động trái chiều.

Trong khi đó, cho dù đã có sự hỗ trợ từ sàn New York, nhưng giá cà phê Robusta London thất thủ vào lúc cuối phiên do phải tiếp tục chịu áp lực chuyển tháng kỳ hạn và nhất là báo cáo lượng cà phê đưa về sàn chờ kiểm định đã tăng vọt, tăng tới 95,96% so với một tuần trước đó, nên đành phải quay đầu.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81