Giá cà phê ngày 27/05/2022: hai sàn tiếp nối đà hồi phục

Cảng Thượng Hải dở bỏ lệnh phong tỏa vì covid là thông tin tích cực cho các thị trường hàng hóa nguyên liệu toàn cầu nói chung trong những ngày sắp tới…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2022 phiên ngày 26/05/2022

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tăng liên tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 19 USD, lên 2.107 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 21 USD, lên 2.109 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cùng xu hướng hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 9,55 cent, lên 226,60 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 9,50 cent, lên 226,80 cent/lb, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 300 – 400 đồng, lên dao dộng trong khung  40.800 – 41.400 đồng/kg.

USDX suy yếu trở lại trong một phiên thiếu vắng nhiều nhà đầu tư do ngày Lễ Thăng Thiên của Thiên Chúa giáo. Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục hồi phục sau hơn bảy tuần giảm điểm liên tiếp vì lo ngại Fed sẽ “diều hâu” hơn . Tuy nhiên, biên bản phiên họp đã được Fed công bố phù hợp với những gì thị trường mong đợi, mặc dù gia tăng lo ngại về lạm phát và khả năng tăng lãi suất cao hơn mức trung bình của dự đoán. Dường như các thị trường đã vội vàng cấy lãi suất vào giá cả hàng hóa, góp phần hỗ trợ giá cà phê kỳ hạn bật tăng liên tiếp bất chấp áp lực bán hàng vụ mới không hề nhỏ từ các nước sản xuất chính.

Bộ Thương Mại Mỹ vừa công bố GDP của quý I với mức giảm 1,5%  thấp hơn mức dự đoán trước đó như là một dấu hiệu cho thấy Fed không cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc chống lạm phát khi nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thượng Hải, cảng biển giao thương hàng hóa sầm uất nhất thế giới, đang được dở bỏ lệnh phong tỏa vì dịch bệnh covid, đã giúp thị trường hàng hóa toàn cầu thở phào nhẹ nhõm do sẽ không còn  sự tắc nghẽn và hàng hóa sớm được lưu thông thuận lợi. Đây là thông tin rất tích cực cho thị trường hàng hóa nguyên liệu nói chung trong những ngày sắp tới.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81