Giá cà phê ngày 26/05/2022: hai sàn cùng hồi phục

Giá cà phê kỳ hạn đã phản ánh mối lo các vùng trồng cà phê chính ở Brasil bị khô hạn cục bộ…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2022 phiên ngày 25/05/2022

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 45 USD, lên 2.088 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 43 USD, lên 2.088 USD/tấn, các mức tăng khá mạnh. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cùng xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 3,40 cent, lên 217,05 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 3,35 cent, lên 217,30 cent/lb, các mức tăng khá. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 800 – 900 đồng, lên dao dộng trong khung  40.500 – 41.000 đồng/kg.

USDX mạnh trở lại do các nhà đầu tư đang tìm cách bảo vệ danh mục đầu tư của mình trước bối cảnh lạm phát, tăng lãi suất và những bất ổn ngắn hạn. Điều này đã làm các tiền tệ mới nổi tiếp tục mất giá khiến phần lớn nhà sản xuất giảm bán đã kích giá cà phê kỳ hạn bật tăng khá mạnh trong một phiên có khối lượng giao dịch không nhiều.

Thị trường tỏ ra lo ngại khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố biên bản họp không cho thấy có tín hiệu nào chắc chắn rằng Fed sẽ “diều hâu” hơn nhằm kiềm chế lạm phát tại các phiên họp chính sách sắp tới, sau những rắc rối trong chuỗi cung ứng ở Trung Quốc và cuộc chiến Đông Âu đã kéo lùi tăng trưởng kinh tế thế giới. Dường như các thị trường tài chính đã định giá về những tác động tương lai này khiến dòng vốn đầu cơ quay về lại các thị trường hàng hóa và chứng khoán và bỏ rơi các đồng tiền kỹ thuật số.

Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos Thụy Sỹ từ ngày 22 – 26/05 cho rằng thế giới đang đối diện với nhiều khủng hoảng đan xen gồm lạm phát, năng lượng, lương thực và khí hậu nếu không được giải quyết, nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ mạnh mẽ hơn nữa.

Trong khi đó, áp lực bán hàng cà phê vụ mới từ các nước sản xuất chính vẫn còn nguyên và khả năng dư thừa cà phê toàn cầu dường như đã khá rõ rệt.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81