Giá cà phê ngày 28/05/2022: hai sàn ttrái chiều phiên cuối tuần

Các quỹ hàng hóa tăng mua đã góp phần đẩy giá cà phê kỳ hạn tại New York lên mức cao 6 tuần …

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2022 phiên ngày 27/05/2022

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 10 USD, xuống 2.197 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 13 USD, còn 2.096 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York tiếp nối đà hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 2,85 cent, lên 229,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 2,90 cent, lên 2219,70 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 300 – 400 đồng, lên dao dộng trong khung  40.800 – 41.400 đồng/kg.

Đồng Reais tăng lên mức cao 5 tuần so với USD đã ngăn cản người Brasil bán hàng cà phê vụ mới, trong khi các quỹ hàng hóa  tăng mua góp phần đẩy giá cà phê kỳ hạn tại New York lên đứng ở mức cao nhất 6 tuần qua. Theo các nhà quan sát, nguồn cung cấp cà phê Arabica chế biến ướt chất lượng cao chủ yếu cho sàn New York từ khối sản xuất Mexico – khu vực Trung Mỹ dường như đã cạn kiệt do việc đẩy mạnh xuất khẩu trong giai đoạn giá cao từ đầu năm cũng như việc vận chuyển và giao hàng thuận lợi hơn từ các nguồn gốc xuất xứ khác. Ước tính khối sản xuất này cung cấp cà phê Arabica chế biến ướt chất lượng cao cho thị trường tiêu thụ toàn cầu xấp xỉ 18 triệu bao mỗi năm.

Báo cáo từ Cecafé – Brasil cho biết vụ thu hoạch cà phê Conilon Robusta bị chững lại vì có mưa rải rác ngăn cản việc phơi sấy và quan trọng hơn cả là sản lượng đạt kỷ lục khiến kho bãi của các hợp tác xã sản xuất không còn chỗ để chất hàng cho dù thu hoạch vụ mùa hiện chưa hoàn tất. Cecafé cho biết nhu cầu cà phê nguyên liệu để sản xuất cà phê hòa tan và rang xay cũng tăng cao, có khả năng lên tới 22,5 triệu bao trong năm nay cho nên họ cũng thận trọng hơn khi bán cà phê nguyên liệu xuất khẩu.

Trong 4 tháng đầu năm nay, Brasil đã xuất khẩu được 14,1 triệu bao cà phê loại 60 kg. Lượng cà phê này thấp hơn 10,8% so với lượng xuất khẩu cùng kỳ năm trước, do ảnh hưởng của sự sụt giảm sản lượng cà phê trong năm 2021 và tồn kho dự trữ nội địa sụt giảm trong những tháng đầu năm 2022.

Khối lượng giao dịch khá thấp trên cả hai sàn trong phiên vừa qua là do phần lớn nhà đầu tư Âu – Mỹ rời khỏi thị trường với kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài.

Thông báo: Thứ Hai, ngày 30/05, Ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong (Memorial Day) của Mỹ, thị trường New York đóng cửa nghỉ cả ngày, không giao dịch. Thị trường London sẽ đóng cửa nghỉ sớm 30’.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77