Tin buồn

Giá cà phê ngày 24/02/2022: hai sàn trở lại trái chiều

Thông tin một cuộc xâm lược Ukraina đang cận kề khiến hầu hết các đầu cơ tỏ ra lúng túng nhưng các sàn hàng hóa có tính thanh khoản cao vẫn giữ được xu hướng tích cực…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5/2022 phiên ngày 23/02/2022

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 26 USD, xuống 2.234 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 25 USD, còn 2.213 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 0,30 cent, lên 247,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 0,35 cent, lên 246,35 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 400 – 500 đồng, xuống dao dộng trong khung  40.400 – 41.000 đồng/kg.

Thông tin xung đột giữa Nga – Ukraina đã được đẩy lên mức cao mới với khả năng một cuộc xâm lược ở Ukraina đang cận kề khiến hầu hết các thị trường tỏ ra mất phương hướng khi nhà đầu tư vội vàng dịch chuyển dòng vốn. Ba sàn hàng hóa có tính thanh khoản cao là vàng, dầu thô và cà phê đồng loạt tăng nhẹ là điều ít thấy, trong khi chứng khoán Mỹ và các sàn tiền kỹ thuật số sụt giảm liên tiếp, các tài sàn trú ẩn tiếp tục là nơi được lựa chọn để phòng tránh rủi ro.

Đồng Reais tăng liên tục, lên đứng ở mức cao hơn 7 tháng so với USD, cũng khiến Brasil giảm bán và tồn kho được “chứng nhận” tại hai sàn tiếp tục sụt giảm đã hỗ trợ giá cà phê kỳ hạn.

Tuy nhiên, giá cà phê Robusta đảo chiều sụt giảm ngay trước thềm ngày giao hàng đầu tiên (FND) sau khi đã hoàn tất hợp đồng quyền chọn, là điều khó tránh khỏi khi áp lực bán hàng vụ mới từ các nước sản xuất lớn vẫn còn nguyên.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73