Giá cà phê ngày 23/02/2022: hai sàn trở lại tích cực

Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ không có bất kỳ hành động “đánh trả” nào xảy ra đã khiến giới đầu cơ nhẹ nhõm và hầu hết các thị trường hàng hóa trở lại tích cực…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5/2022 phiên ngày 22/02/2022

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 26 USD, lên 2.260 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 22 USD, lên 2.238 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cùng xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 1,25 cent, lên 247,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1,30 cent, lên 246 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 – 500 đồng, lên dao dộng trong khung  40.800 – 41.500 đồng/kg.

Giá cà phê kỳ hạn sụt giảm ngay từ đầu phiên khi thị trường Á – Âu cảm nhận sự tác động tiêu cực của khủng hoảng Ukraina và USDX suy yếu trở lại kéo theo giá cả hàng hóa nói chung. Tuy nhiên, khi phát biểu của Tổng thống Mỹ cho biết chỉ áp dụng các biện pháp trừng phạt mà không có bất kỳ hành động “đánh trả” nào xảy ra đã khiến thị trường phản ứng tích cực, giá cả của hầu hết hàng hóa đảo chiều tăng trở lại, trong khi chứng khoán Mỹ đồng loạt sụt giảm, dòng vốn đầu cơ được rút về lại các thị trường hàng hóa và các tiền tệ mới nổi cũng được hưởng lợi.

Giá cà phê trên cả hai sàn kỳ hạn đã đạt mức lợi nhuận trong ngày gần bằng mức thua lỗ trước đó do vẫn còn nguyên mối lo thiếu hụt nguồn cung trong ngắn và trung hạn (xem biểu đồ giá). Cho dù báo cáo vị thế kinh doanh cho thấy các giới đầu cơ vẫn mua ròng làm tăng khả năng gây ra áp lực thanh lý lâu dài.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77