Giá cà phê ngày 22/02/2022: Robusta tiếp tục sụt giảm

Đồng Reais được hưởng lợi khi dòng vốn ngoại hối tiếp tục chảy mạnh vào thị trường chứng khoán Brasil…

Biểu đồ Robusta London T5/2022, phiên ngày 21/02/2022

Kết thúc phiên giao dịch một mình đầu tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp nối đà giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 21 USD, xuống 2.234 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 19 USD, còn 2.216 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình. 

Trong khi đó, sàn ICE US – New York nghỉ lễ Ngày Tổng thống Mỹ (President’s Day), đóng cửa cả ngày, không giao dịch.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 300 – 400 đồng, xuống dao dộng trong khung  40.400 – 41.000 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm trước ngày thông báo giao hàng đầu tiên (FND) của kỳ hạn tháng 3 là điều đã được dự báo (ngày thứ Tư cuối cùng của tháng hoặc 1 tuần trước tháng kỳ hạn) do đầu cơ tiếp tục chuyển sang các tháng kỳ hạn xa hơn.

Khủng hoảng Đông Âu đã làm hầu hết các thị trường khởi sắc ngay từ đầu phiên. Nhưng tuyên bố sau đó của Tổng thống Nga khiến gia tăng rủi ro và các tài sản trú ẩn an toàn đã được lựa chọn.

Công ty công nghệ vũ trụ Maxar có trụ sở ở Colorado, Mỹ cho biết, thời tiết tại các vùng cà phê chính ở miền nam Brasil sẽ có nhiều mưa, hỗ trợ tốt cho vụ mùa năm nay phát triển mạnh cũng góp phần kéo giảm giá cà phê kỳ hạn.

Cho dù nối tiếp đà giảm, khối lượng thương mại tại London vẫn ở dưới mức trung bình. Điều này cho thấy phần lớn nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, tiếp tục đứng bên ngoài để chờ đợi nghe ngóng thêm tin tức về căng thẳng Ukraina, trong khi áp lực của việc Fed sẽ nâng lãi suất cơ bản USD trong phiên họp chính sách sắp tới vẫn còn nguyên.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77