Những cánh đồng bạt ngàn cà phê ở Brazil

Những cánh đồng bạt ngàn cà phê ở Brazil được chụp từ trên cao, sẽ mang đến cho bà con những khám phá bất ngờ và  thú vị về cách mà người Brazin trồng cà phê.

Nguyễn Thịnh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyển Chu

    barazil thật là tuyệt, giá mà người Việt Nam cũng có những cánh đồng như vậy, thì những người nông dân như tôi sẽ đỡ những ngày cực khổ, tôi mơ ước những cánh đổng không có những giọt mô hôi

  2. lequanghieu

    Cánh đồng cafe đẹp quá! Nhung củng của cảc Ông chủ thôi, người nông dân BraZin vẫn khổ vì không có đất ,

  3. Ly Thuc Quyen

    Đúng vậy nhưng những người nông dân đó giao cho họ cánh đồng đó thì chỉ một năm là thành đất Hoang vì họ không quản lý và điều hành được, Cái hay của chế độ tư bản là những ông chủ đó họ biết cách quản lý và điều hành làm cho trang trại ngày một đẹp và làm ra nhiều hàng hoá cho xuất khẩu hơn nữa họ làm ra 10 đồng thì họ cho lại người công nhân 8 đồng nên cuộc sống người công nhân ở các nước tư bản luôn cao nên Việt nam chúng ta phải xuất khẩu lao động qua Hàn quốc hay trung đông, thậm chí Hoa kỳ và Úc châu.

  4. Ly Thuc Quyen

    Cái hay của những ông chủ giỏi là họ biết cách tính toán làm kinh tế hơn nữa họ biết về kỹ thuật chăm sóc cây cà phê, nên họ có quyền hưởng những thành quả mà họ đã làm được, còn nếu trao lại cho nông trường như ở Việt nam chúng ta chỉ vài năm thôi là nợ không có khả năng chi trả lên đến hàng trăm tỷ dẫn đến giải tán, gương của bao nhiêu nông trường

  5. thanhvanthanh

    đẹp tuyệt vời. qui trình tưới nước của họ thế nào ai biết chỉ giùm tôi rất mong rằng học được phương pháp tưới của họ

  6. tranhvanthanh

    đẹp tuyệt vời. qui trình tưới nước của họ thế nào ai biết chỉ giùm tôi rất mong rằng học được phương pháp tưới của họ

  7. Manhhungpleiku

    mà sao họ lài trồng cong cong thế kia ?, để tránh gió hả ? Việt Nam tòan trồng trên đồi núi thì sao mà thành cánh đồng như vậy được

  8. TRAN HOANG

    Giống Cà phê ở Brazil khác với giống đang trồng ờ nước ta nên họ trồng được như thế. đấy chỉ là vài hình ảnh khôntg thể khái quát hết cảnh cà phê Brazil được. Nhưng làm được như vậy thì Việt Nam ta còn lâu mà làm được như thế. Việt Nam cần phải tích tụ rộng đất, tư bản hóa nông nghiệp thì 50 năm sau sẽ làm được điều thần kỳ cho nông nghiệp nước nhà.

  9. Kiên - Lân Đồng

    Nước người ta địa hình bằng phẳng mới trồng được nhu vây mấy bạn ơi.
    Còn nước mình địa hình trồng caphe toàn là đồi núi dốc không àh làm sao trồng được như vậy, mà ở nước ta cà phê trồng theo từng hộ dân không quy hoạch cu thể thì làm sao được như vậy. Nếu nước ta trồng được như vậy thì giá không thấp hơn so với thế giới đâu.

  10. Nông dân nghèo

    Tôi còn nhớ Cty Cafe Việt-Đức có đưa đoàn cán bộ đi Brazil tham quan, học tập cách làm cafe của bạn. Khi đoàn về tôi có gặp Mr Nhật để hỏi những điều mắt thấy tai nghe về chuyện trồng và chăm sóc cafe của họ như thế nào. Nhưng thật bất ngờ khi tôi nhận được câu trả lời là chẳng có gì mà học. Tôi biết Mr Nhật thường xuyên ghé thăm diễn đàn của Y5Cafe nên xin Mr Nhật cho ý kiến về những bức ảnh trên cũng như những gì mục sở thị để bà con rút ra những điều đáng học tập nhằm nâng cao chất lượng vườn cafe của mình. Xin cám ơn nhiều !

  11. nguyendong

    nguoi nong dan viet nam rat la can cu . rat gioi lao dong .rat gioi tinh toan . nhung cuoc song rat kho khan .rat thieu thon .??? vi sao?????..it dat…???vi khong co tien de mua.??.khong co ho tro ky thuat .(que toi nho be )(dong nai )hoan toan tu lo trang trai lam sao ma giong xu nguoi duoc .toi nhin xu nguoi toi cung me….nhung ma biet lam sao duoc ..me khong chua du ma phai tinh co !!!!!!!!!!!!!!

  12. Rubusta

    Anh Trânvnthanh ạ!
    Đơn giản thôi, họ tưới bằng hệ thống ống dẫn có đường kính từ 180 mm trở lên và nối với bec phun xoay tự động, hết mùa tưới thì họ thu hồi, nhưng nhìn chung Brasil sản xuất cà phê chủ yếu là dựa vào mưa là chính,
    họ trồng thành hàng và có khoản cách rộng là để hái bằng máy, bạn hình dung rằng cái máy hái cà phê của họ chính là chiếc xe giống như máy gặt đập liên hợp trên các cánh đồng lúa, xe chạy đi ngang qua hàng cà phê, các cành cà phê mang trái được hái bằng nguyên tắc rung nên bạn an tâm sẽ không có quả xanh non đâu chỉ toàn trái chín nên chất lượng cà phê rất cao, bạn tưởng tượng ra không ? hihi

  13. tranhvanthanh

    củng nhièu đoàn đi tham quan về nhung có học được gì đâu? chỉ bợ được cái giàn xát khô . giàn xat khô thì cơ khí quang huy đạt lý BAN MÊ THUỘT CŨNG làm được tốn tiên kinh phí nhà nước.

  14. người trồng càfê

    các bác ơi ! chúng ta thấy ở Brazil cà phê bạt ngàn, có bác hỏi sao không thấy cây che bóng, có bác hỏi họ tưới như thế nào, nhưng ” người trồng cà fê ” tôi thì thắc mắc Brazil họ trồng cà phê bạt ngàn vậy, sao không thấy chòi canh, kiểu này mà ở việt nam thì chắc gì cây đã còn, ước gì ở VN ta an ninh cũng tốt như vậy thì chẳng có ông nhà nông nào mà dại hái cà phê xanh để kém chất lượng. Bởi thế người Việt từ xưa đã có câu ” xanh trong nhà hơn già ngoài đồng “.

  15. người trồng càfê

    Trên diễn đàn, có nhiều bài hay ” người trồng cà fê” tôi muốn đọc lắm, ấy thế mà có bác đánh chữ không dấu, chẳng biết các bác khác thì sao chứ “người trồng cà fê” tôi gặp không ít khó khăn vì nay đã U53 rồi mắt mũi lèm nhèm lắm, nhưng phải cái tội ham mê tìm hiểu, học hỏi. vậy mong một số bác cho thêm “cái dấu” cho dễ đọc. xin cảm ơn nhiều! nhiều!

  16. Duy Da lat

    Ban Ly Thuc Quyen a, ban dung nang cao tu tuong chu nghia tu ban, ma hay nang cao chu nghia anh hung cach mang, vi nuoc ta Vietnam ta thay mat cho toan the nhan dan toan the gioi thuc hien su menh cua Dang va Bac, Lenin, Cacmac , dua dat nuoc ta la nuoc dau tien len chu nghia xa hoi, luc do chung ta co mot xa hoi cong bang, van minh, ban khong biet chu nghia tu ban dang giay chet, chu nghia tu ban la dem truoc cua chu nghia xa hoi hay sao???

    Than chao ban
    P/S may khong co dau tieng viet nen kho doc mong cac ban thong cam

  17. Diep NgocTrang

    Hinh chup that dep. Nuoc ta cung co the to chuc duoc nhu vay, khi nao can thu hoach bang may thi minh se trong cach xa theo quy hoach de dap ung theo ky thuat trong ca phe va thu hoach moi.
    Quan trong la minh phai lam nhu the nao cho hieu qua. Minh phai co ke hoach tu A den Z.
    Tai sao ca phe cua Viet nam minh khong co gia?
    Tai sao minh khong duoc lam gia?
    Theo Trang biet gia ca phe la do thi truong ca phe tai Lon don va New York dinh gia.
    Vay minh phai lam sao cho ca phe cua minh dat tieu chuan quoc te.
    Mong bạn sử dụng tiếng Việt có đầy đủ dấu. Xin cám ơn. BQT.

  18. mai ha

    Đẹp hết chỗ chê! ở VN cũng có tầm nhìn sâu xa và lâu dài như rứa thì các bác nông dân nhà mình đỡ khổ hè!

  19. Dang Thanh - Lao

    Hình ảnh đẹp quá, nhưng tài liệu nào cũng nói đến cây che bóng cho arabica vậy mà người Brasil không trồng cây này, bác nào giải thích cho mình với! Như vậy có ảnh hưởng gì không?

    1. Nguyễn Vịnh

      Cây che bóng cần thiết cho cà phê khi nào thời gian nắng trong ngày dài, cường độ nắng cao. Có nhiều cao nguyên 9 giờ sáng còn mù sương hay 4 giờ chiều sương phủ thì không cần che bóng nữa mà cần ánh sáng hơn.
      Ánh sáng càng nhiều thì góp phần tăng năng suất nhưng không bền vững, cây cà phê mau già cỗi… Điều này thì có DVN nắm vững lắm, bạn đừng lo!

  20. LiNa

    WOA !!! quá đã, tôi đã đc nghe thầy tôi kể giờ tôi mới đc thấy !
    Quá tuyệt… đỡ phải làm nhiều… máy móc làm quá đã ! Nhưng tôi nghĩ rằng địa hình người ta làm đc như vậy thì Việt Nam phải nghĩ xem từng khu vực thì của Tây nguyên quan sát vùng nào có thể thay đổi đc… nhưng làm sao không đụng hàng với Brazil là đc…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87