Giá cà phê hai sàn sụt giảm (18/09/2020)

USD tiếp tục suy yếu đã hỗ trợ đồng tiền của các thị trường mới nổi nhưng cũng khiến giá cả hàng hóa trở nên đắt đỏ, làm giảm sức mua.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T11/2020 phiên ngày 17/09/2020

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 giảm 5 USD, xuống 1.387 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1 giảm 7 USD, còn 1.401 USD/tấn các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Trong khi đó, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York sụt giảm lien tiếp phiên thứ tư. Kỳ hạn giao ngay tháng 12 giảm thêm 1,85 cent, xuống 118 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3 giảm thêm 1,9 cent, còn 119,65 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 100 – 200 đồng, xuống dao động trong khung 32.300 – 32.800 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.501 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 90 – 100 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 1 tại London.

Đồng Reais tăng nhẹ 0,15 %, lên ở mức 1 USD = 5,2320 Reais khi Ủy ban Tiền tệ Brasil (Copom) và hầu hết các NHTW lớn trên thế giới đều giữ nguyên lãi suất hiện hành và khuyến nghị của Fed cần tăng cường tài khóa lớn hơn nữa để các chính phủ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phục hồi kinh tế.

Giá cà phê sàn New York tiếp tục đà giảm theo Chứng khoán và Công nghệ Mỹ do đã tăng nóng, cho dù thị trường vẫn có sự lạc quan khi báo cáo con số trợ cấp thất nghiệp Mỹ thấp hơn dự báo, trong khi nổi lo đại dịch lần hai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe kinh tế toàn cầu. Góp phần còn có thông tin dự báo thời tiết ở Brasil cuối tuần này và tuần sau sẽ có mưa thuận lợi để cây cà phê hồi phục sau vụ thu hoạch đạt kỷ lục, kích thích ra bông vụ mới và hỗ trợ các lứa bông đã nở.

Tương tự, giá cà phê sàn London điều chỉnh giảm còn do sự thất vọng của nhà đầu tư khi vấn đề Brexit vẫn còn “lằng nhằng” và nhất là USD suy yếu khiến hầu hết các thị trường có phần tĩnh lặng hơn do phải mua hàng hóa với giá cả đắt đỏ hơn.

Giá cà phê tiếp tục sụt giảm còn do nhiều thông tin cho rằng nhà kho của các công ty thương mại cà phê ở Brasil đã đầy ắp, không còn chỗ để chứa.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78