Uganda: xuất khẩu cà phê vụ mới sẽ tăng gần 16%

Theo tin của Dow Jones, xuất khẩu cà phê của Uganda sẽ tăng tiếp trong niên vụ mới 2019/2020.

Nông dân Uganda phơi cà phê chế biến ướt chất lượng cao

Sở dĩ xuất khẩu cà phê sẽ gia tăng tiếp trong niên vụ mới 2019/2020 là nhờ những vườn cà phê trồng mới đã bắt đầu đi vào kinh doanh, dự kiến mức tăng gần 16% so với niên vụ trước.

Được biết khi giá cà phê thế giới có sự khởi sắc vào những năm trước, Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA) đã khuyến khích người dân mở rộng diện tích trồng mới để tăng thêm thu nhập. UCDA cũng đã ươm hơn 20 triệu cây cà phê giống để cấp cho những nông hộ còn khó khăn, đồng thời để lần lượt thay thế 150 triệu cây đã già cỗi (Đọc thêm).

Vào đầu tháng 10 năm nay, nông dân cà phê đã bắt đầu vào thu hoạch vụ mùa mới, với dự kiến xuất khẩu có thể đạt được 5,1 triệu bao so với 4,4 triệu bao của vụ mùa năm trước, nhờ có những cơn mưa thuận lợi thúc đẩy sự ra hoa và phát triển quả, UCDA cho biết.

Uganda đã xuất khẩu tăng 3% trong niên vụ trước, tạm dừng xu hướng giảm trong năm 2017 nhưng vẫn dưới mức kỷ lục xuất khẩu 4,6 triệu bao của ba năm trước trong bối cảnh giá thấp.

Uganda chủ yếu trồng cà phê Robusta, mới là quốc gia có khối lượng cà phê xuất khẩu hàng đầu châu Phi. Trong khi Êthiopia là quốc gia trồng cà phê Arabica, là nhà sản xuất cà phê lớn nhất châu Phi, nhưng phần lớn sản lượng dành cho tiêu thụ trong nước.

Mai Vy (giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85