Cần cơ chế hợp lý để ngành cà phê phát triển bền vững

Trước hết tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn tới Anh Thịnh và ban quản trị Y5cafe đã cho chúng tôi cơ hội được bày tỏ những khó khăn mà chúng tôi đang gánh chịu.

Cần cơ chế hợp lý để ngành cà phê phát triển bền vững

Mặc dù tiếng nói của chúng tôi chưa biết đến đâu, tuy nhiên tôi vẫn mong bà con hãy coi đây là ngôi nhà chung của những người đang có cuộc sống từ hạt cà phê.

Nhà nước cần quản lý khống chế diện tích cà phê không để cà phê được trồng bùng phát tùy tiện. Hộ trợ vốn cho nông dân xây dựng sân phơi, kho bãi hoặc hợp tác mua sắm máy móc chế biến quả tươi để nâng cao chất lượng.

Cân quản lý các nhà xuất khẩu tránh bán ồ ạt, có hướng đào tạo cho người nông dân làm cà phê những kiến thức khoa học nhất định.

Cũng rất buồn từ ngày nhà nước tung tiền mua tạm trữ mà giá cà phê vẫn xuống hay chăng các nhà nghiên cứu thi trường của chúng ta đánh giá và đưa ra quyết định chưa đúng, nếu tình hình này không có cải thiện trong những năm tiếp theo, thì đời sống hàng triệu người dân làm cà phê sẽ gặp không ít khó khăn.

Bài viết được gửi bởi anh. Hoàng Tuyên
Địa chỉ: Gia Lai
Điện thoại: 01672145828
Email: [email protected]
—————————————–
Y5cafe rất cám ơn những thông tin từ bài viết mà anh Tuyên đã chia sẽ cùng bà con.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phamminhthanh

    Sao giá vẫn hạ
    Từ khi nghe được thông tin chính phủ cho mua dự trữ cà phê. Vậy mà giá vẫn hạ hằng ngày. Trong khi đó dự báo cung vẫn thấp hơn cầu. Sản lượng cà phê RU BUSTa cà phê vối Việt nam sản xuất năm qua mất mùa nặng. Nghịch lý được mùa mất giá – Được giá mất mùa. Nhưng nay lại nghịch lý của nghịch lý là mất mùa lại mất cả giá. Việc thu mua tạm chữ được coi là chậm hơn không : Nhưng sao triển khai quá chậm vậy. Cứ đà này khi cà phê tăng giá thì dân không còn hạt nào. Chỉ béo giới cà phê nước ngoài thôi. Vậy mong sao các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp được hỗ trợ thu mua nhanh chóng triển khai tạm trữ cho dân nhờ/

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81