Giá cà phê ngày 28/09/2019: Các thị trường giao dịch trầm lắng

Thị trường cà phê Đông Nam Á tiếp tục duy trì giá chênh lệch xuất khẩu cà phê Robusta hiện ở mức rất cao, trong khi thị trường nội địa Việt Nam cũng không quan tâm bán ra vào lúc này còn do nguồn cung đã cạn kiệt…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T11/2019 phiên ngày 27/09/2019

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 tăng thêm 7 USD, lên 1.321 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1 tăng thêm 9 USD, lên 1.341 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York điều chỉnh cùng xu hướng. Kỳ hạn giao ngay tháng 12 tăng 0,05 cent/lb, lên 100,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3 tăng 0,1 cent/lb, lên 104,45 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô hôm nay ngày 28/09/2019 tại các tỉnh Tây nguyên tăng 100 – 200 đồng, lên dao động trong khung 32.700 – 33.600 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.491 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 130 – 150 USD theo giá kỳ hạn tháng 1 tại London.

Tuy đồng Reais tăng 0,12% lên ở mức 1 USD = 4,1570 Reais nhưng vẫn ở mức thấp đã tiếp tục hỗ trợ người Brasil gia tăng sức bán. Tỷ giá đồng Reais giảm thấp so với USD và nguồn cung vụ mới dồi dào của Brasil đã ngăn cản mọi nổ lực kéo giá cà phê thế giới lên. Bất chấp sự lên tiếng phản đối nhiều lần của các quốc gia sản xuất cà phê lớn mà FNC – Colombia, liên đoàn trồng cà phê Arabica chế biến ướt chất lượng cao lớn nhất thế giới, đã nhiều lần đòi hỏi phải cách ly giá kỳ hạn New York. Nhưng rõ ràng nếu không có “chợ” thì cũng khó bán hàng.

Các thị trường cà phê kỳ hạn tiếp tục giao dịch trầm lắng khi căng thẳng thương mại không hề có triển vọng lạc quan nào mới và Mỹ đang đe dọa đầu tư vào Trung Quốc. Trong khi dường như EU không còn lối thoát nào ngoài “Brexit – không thỏa thuận” mà ai cũng thấy sẽ là “lợi bất cập hại” khiến nhà đầu tư tiếp tục đứng bên ngoài chờ đợi, nghe ngóng thêm…

Thị trường cà phê Đông Nam Á cũng không có gì mới ngoài giá chênh lệch xuất khẩu của cà phê Robusta giao sớm hiện ở mức rất cao so với giá kỳ hạn London do nguồn cung cạn kiệt, trong khi thị trường nội địa Việt Nam cũng không có sự quan tâm bán ra vào lúc này.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81