Thị trường vẫn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro

Sau nhiều ngày tăng giá mạnh mẽ, thị trường cà phê đã thu hút được sự quan tâm và tâm lý lạc quan trở lại giao dịch của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thị trường vẫn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.


Nếu nhìn vào biểu đồ kỷ thuật lúc này hợp đồng tháng 05/2010 chỉ biến động trong phạm vi 1,212 – 1385 và nếu thị trường có tăng đột biến cũng khó vượt qua được mức 1,400$.

Theo các quan sát trên sàn cho thấy ngưỡng 1,385 là ngưỡng tâm lý khá quan trọng. Các nguồn quỹ đang thực sự cầm cương thị trường các dự đoán từ việc nhìn vào các phân tích kỷ thuật lúc này sẽ chẳng có chút giá trị nào.

Như chúng ta đều biết, vụ mùa của Brazin và Indonesia đang đến gần và việc các hợp đồng chào bán sớm sẽ chủ yếu tập trung trên kỳ hạn tháng 07/2010 và 09/2010, việc này sẽ tạo ra tâm lý cho rằng giá sẽ được đẩy lên nhằm “chốt khống” và dìm xuống để vét hàng khi hai quốc gia cà phê này thực sự vào mùa thu hoạch. Tuy nhiên thị trường có đạt được đến mức giá kỳ vọng của giới đầu tư hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào Việt Nam chốt các lô hàng còn lại theo kiểu nào?
Nếu chốt theo kiểu “ăn theo” các phiên tăng kiểu hình sin thì thời gian chắc chắc sẽ không đủ, và nếu chuyển tháng với mức chênh lệnh hơn 30$ như hiện nay là khá hấp dẫn nhưng sẽ vấp phải rào cản lớn đó là việc đẩy giá trên tháng 05 và bán trên tháng 07 của các quỹ (kịch bản của các đợt vắt giá năm trước).

Tuy đã tăng khá mạnh trong những phiên qua nhưng hoạt động trên thị trường khá ảm đạm, rất dễ nhận thấy các quỹ lớn tỏ ra khá thời ơ và chưa mấy hứng thú với kịch bản của thị trường vào lúc này.

Nói tóm lại, các nhà đầu tư nhỏ trên thị trường sẽ không có nhiều sự lựa chọn trong hoàn cảnh này, việc chờ đợi thời cơ lúc này tỏ ra khá bị động và đầy rủi ro.

Theo quan điểm chúng tôi, thay vì ngồi yên bất động các nhà đầu tư nên thay đổi chiến thuật bằng cách chia nhỏ các hợp đồng của mình và cố gắng thoát ra tình cảnh này càng sớm càng tốt.

Phạm Xuân Vỹ

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. le thang

    toi da tung buon va ban cafe o nhieu vung dac biet la nha trang va thannh pho sai gon,gia ca phai chang va chat luong rat tot.neu khach hang nao co nhu cau xin hay ll voi toi theo so may 01696452428
    rat mong duoc hop tac va lam an voi quy khach va cac ban

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86