Giá sàn New York tiếp nối đà tăng khắc phục (28/08/2018)

Đà tăng liên tiếp của New York có xu hướng khắc phục ngắn hạn, trong khi kinh tế vĩ mô toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn…

Nông dân Brasil kiểm tra độ ẩm của hạt cà phê đang phơi

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York tăng liên tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay 12 tăng thêm 1,05 cent, lên 105,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2019 cũng tăng thêm 1,05 cent lên 109,05 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.  

Trong khi đó, sàn ICE Europe – London nghỉ lễ Ngân Hàng Mùa Hè (Summer Bank Holiday), đóng cửa không giao dịch.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên không thay đổi, vẫn dao động trong khung 33.000 – 33.600 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, vẫn đứng ở mức 1.452 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi 75 – 80 USD theo giá kỳ hạn tháng 1/2019 tại London.

Giá sàn New York tiếp nối đà tăng khắc phục là điều đã được thị trường kỳ vọng sau khi quay về mức thấp 12 năm ở 2 con số. USD yếu trở lại, trong khi hầu hết các nước sản xuất cà phê khu vực Mỹ-latin bày tỏ lo ngại nông dân cà phê thua lỗ vì giá cả thị trường xuống quá thấp, dẫn đến nguy cơ thiếu đầu tư chăm bón cây trồng sẽ làm sụt giảm nguồn cung trong tương lai.

Vấn đề quan ngại chung của kinh tế vĩ mô toàn cầu hiện nay là sự thất bại của đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới với nguy cơ chính quyền D.Trump sẽ áp thêm thuế hàng hóa nhập khẩu và sự trả đũa của Bắc Kinh và do đó, nguy cơ khả năng chiến tranh thương mại sẽ leo thang trong vài tháng tới.

Báo cáo Cam kết Thương nhân (CFTC) từ ​​thị trường cà phê Arabica New York, tính đến đến thứ Ba ngày 21/8 cho thấy bộ phận đầu cơ phi thương mại đã tăng lượng bán ròng thêm 5,54% so với một tuần trước đó, lên đăng ký bán ròng ở 106.105 lô, tương đương 30.080.297 bao và có nhiều khả năng đã giảm đáng kể sau những phiên giao dịch liên tiếp tích cực hơn kể từ đó.

Báo cáo CFTC từ ​​thị trường cà phê Robusta London, tính đến cùng kỳ báo cáo, cho thấy bộ phận đầu cơ phi thương mại của thị trường này đã tăng lượng bán ròng thêm 1,88% so với một tuần trước đó, lên đăng ký bán ròng ở 32.229 lô, tương đương 5.371.500 bao và có khả năng đã tăng nhẹ thêm sau những phiên giao dịch chủ yếu tiêu cực hơn kể từ đó.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78