Giá cà phê kỳ hạn đóng cửa trái chiều (25/07/2018)

Mức giá cách biệt giữa hai sàn đã thúc đẩy đầu cơ quay trở lại xu hướng trái chiều.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9/2018 ngày 24/07/2018

Chốt phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tăng tiếp phiên thứ tư. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 tăng thêm 7 USD, lên 1.693 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 4 USD, lên 1.680 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.  Cấu trúc giá đảo nới rộng khoảng cách.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm 0,7 cent, xuống 110,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,8 cent, còn 114,25 cent/lb, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 100 đồng/kg, lên dao động trong khung 34.900 – 35.600 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.580 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi 90 – 100 USD theo giá kỳ hạn tháng 11 tại London.

Thị trường vừa có sự điều chỉnh cần thiết sau những phiên tăng liên tiếp. Tuy nhiên diễn biến xảy ra thực tế trên cả hai sàn kỳ hạn được cho là đầu cơ “bán New York, mua London” để ăn giá chênh lệch.

Như đã được cảnh báo trong bản tin hôm qua, thị trường vẫn chưa xác định rõ xu hướng khi có nhiều thông tin gần như trái chiều. Sàn New York đảo chiều giảm nhưng dư địa để sàn này tăng là khá rộng do lượng bán ròng hiện đã ở mức rất cao, nhà đầu tư cần phải cân đối lại vị thế nhằm giảm thiểu rủi ro khi có những thông tin bất ngờ. Hãng tin thời tiết Somar dự báo không có khả năng xảy ra sương giá vào cuối tháng ngày trăng tròn trên các vùng cà phê ở miền nam Brasil do sẽ có mưa nhẹ.

Trái lại, giá cà phê Robusta vẫn đứng vững khi vẫn còn sự hỗ trợ từ các thông tin Brasil chưa thể ra hàng Conilon Robusta vụ mới do đồng Reais tăng nhẹ, cà phê vụ mới của Indonesia vẫn chưa dễ mua và Việt Nam xuất khẩu giảm…, trong khi nhà rang xay cũng cần tăng cường kho dự trữ cho nhu cầu rang xay gia tăng sau kỳ nghỉ mùa hè.

Cần lưu ý, giá London kỳ hạn  tháng 11 dường như muốn tăng tốc để tái lập giá đảo với kỳ hạn tháng 1/2019. Nếu xảy ra hiện tượng này thì triển vọng giá cà phê Robusta vụ mới sẽ có phần lạc quan hơn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78