Giá cà phê tiếp tục suy yếu (31/05/2018)

Thị trường nội địa Việt Nam vẫn chờ đợi thêm những thông tin tích cực hơn và hơn lúc nào hết, thị trường rất cần một cú huých đủ lực để tạo sức bật mới để khai thông bế tắc hiện nay.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2018 ngày 30/05/2018

Kết thúc phiên giao dịch, trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta tiếp tục suy yếu phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm thêm 9 USD, xuống 1.732 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 5 USD, còn 1.723 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Trái lại, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica có dấu hiệu khởi sắc. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 0,05 cent, lên 120,3 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,1 cent lên 122,5 cent/lb, các mức tăng rất nhẹ. Khối lượng giao dịch tăng vọt lên rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 – 200 đồng, xuống dao động trong khung 35.000 – 35.800 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.608 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi co về ở mức 110 – 115 USD theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Tuy đã thỏa hiệp với Chính phủ để dỡ bỏ việc phong tỏa các tuyến cao tốc trên hầu hết các bang nhưng có vẻ như các tài xế xe tải ở Brasil chưa muốn mọi việc dừng lại ở đó. Theo nhiều nguồn tin, giá cả các loại nông sản thế mạnh của Brasil đang sụt giảm trên thị trường hàng hóa thế giới cũng là điều mà giới đình công mong muốn chính phủ sớm có những biện pháp hỗ trợ giúp người nông dân sản xuất vượt qua khó khăn để tái vụ.

Tỷ giá đồng Reais tiếp tục giảm thấp nhưng USD cũng chững lại đà tăng trong rổ tiền tệ mạnh đã hỗ trợ đầu cơ thanh lý bớt vị thế bán ròng trên các thị trường cà phê, nên đã làm cho giá cả có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, sức tăng chưa thể khẳng định do đầu cơ chốt lời ngắn hạn.

Các nhà quan sát cho rằng cần chờ thêm những báo cáo thông tin kinh tế Mỹ trong 2 ngày cuối tuần để xác định sức khỏe của USD mới khẳng định được xu hướng mới trên các thị trường kỳ hạn vào lúc này.

Tuy nhiên, chứng khoán thế giới bật tăng trở lại trước thông tin có phần tích cực về khủng hoảng nợ nần ở Italia đã đẩy giá cà phê rơi vào thế bất lợi do sự hấp dẫn của kênh đầu tư này.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80