Giá trái chiều trong một phiên giao dịch với ” siêu biến cố” trên chính trường Mỹ (14/3/2018)

Giá đóng cửa hai sàn giao dịch đi ngược nhau trong một đêm giao dịch “siêu biến cố”. Nếu như bắt đầu phiên giao dịch thị trường chậm rãi chờ tin lạm phát lõi của Mỹ nhằm khẳng định chắc chắn việc Fed sẽ tăng lãi suất thì chính biến chính trường Mỹ khi Trump sa thải bộ trưởng Bộ Ngoại Giao đã làm cho thị trường chạy vượt ra khỏi các yếu tố kỹ thuật.

Chốt phiên ngày thứ 3, kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta quay đầu giảm về cuối phiên với mức giảm 6$ chốt tại mức 1.763 USD/tấn, lượng giao dịch khá thấp. Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn Arabica quay đầu tăng khi đồng USD bất ngờ giảm sâu khi tin sa thải bộ trưởng Bộ Ngoại Giao bắt đầu ảnh hưởng lên sàn chứng khoán Mỹ, giá giao tháng 5 tăng 2,1 cent chốt tại mức 121,55 cents/lb, lượng giao dịch ở mức bình thường.

Theo giới thương nhân quốc tế thì thị trường dù giá vượt ra ngoài các yếu tố kỹ thuật phiên qua trên sàn New York nhưng có vẻ như đó chính là các hiệu chỉnh cần thiết của các quỹ đầu cơ. Đồng USD tăng/giảm đan xen trong phiên nhưng đồng Reais của Brazil tăng giá khi đồng Peso của Mexico mất giá đã làm hạn chế sức bán giao ngay từ khu vực này. Giá cả hai sàn đều có biến động về cuối phiên khi tin Tilerson bị sa thải đã ảnh hưởng mạnh đến sàn chứng khoán Mỹ.

Chi tiết báo cáo cam kết thương nhân (COT) mới nhất từ thị trường cà phê Arabica tại New York cho biết bộ phận các quỹ quản lý tiền tệ đã giảm 4,45% vị thế bán ròng trong tuần giao dịch tính đến ngày 06/3/2018, đăng ký tổng vị thế bán ròng 54.004 lô. Trong khi đó, bộ phận các quỹ chỉ số đã giảm 0,69% vị thế mua ròng, đăng ký tổng vị thế mua ròng 40.520 lô. Trong cùng kỳ, bộ phận đầu cơ phi thương mại thị trường này đã giảm 4,93% vị thế bán ròng, đăng ký tổng vị thế bán ròng 50.727 lô.

Đồng USD giảm giá sau khi các thông tin về số liệu lạm phát của Mỹ không tăng mà chỉ chạm ngay ngưỡng kỳ vọng của các nhà đầu tư nên ngay khi tin Tilerson bị sa thải đã làm thị trường xáo trộn mạnh. Đêm nay tiếp tục có các tin kinh tế Mỹ và các nhà đầu tư sẽ chờ đợi cách thị trường phản ứng “hậu Tilerson” để hiệu chỉnh dòng vốn của mình.

Theo các nhà phân tích kỹ thuật thì dù đầu phiên qua giá tăng khá trên kỳ hạn tháng 5 sàn London nhưng quay đầu giảm cuối phiên và vẫn dao động theo kiểu tích lũy trong khung 1750 – 1775 – 1785 mà chưa cho thấy hướng đi tiếp theo. Hiện tại giá London đang ở cuối mô hình nên có thể tăng giảm lớn bất ngờ do đó rất cẩn trọng trước tình hình hiện nay.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 13/4/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn New York đã có pha tăng khá đêm qua nhưng vẫn chưa dao động trên 122,5 nên cho thấy khung 119 – 123 vẫn sẽ là dao động chủ đạo trong thời gian gần.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87