Giá đóng cửa trái chiều, sàn New York tăng theo các biến động tài chính Mỹ (23/2/2018)

Phần lớn các giao dịch ở các nước sản xuất tỏ ra bối rối khi sàn Robusta không có thấy lực tăng hay giảm mà chỉ đi ngang theo kiểu tích lũy trước khi có biến động lớn trong khi sàn Arabica lại trở nên có sức sống đồng hành với thị trường chứng khoán Mỹ.

Đóng cửa ngày thứ 5, giá kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta giảm 6$ chốt tại mức 1.801USD/tấn, lượng giao dịch ở mức trung bình, trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn Arabica tăng 2 cent chốt tại mức 120,9 cents/lb, lượng giao dịch cũng ở mức trung bình.

Theo các thương nhân quốc tế, các dao động phục hồi phiên qua trên sàn Arabica chưa thể xem là dấu hiệu thị trường đã đảo chiều bởi lượng giao dịch không có gì đột biến, các thông tin về mùa vụ Brazil vẫn là tâm điểm trong các bản tin cơ bản, ngày hôm qua thêm một lần nữa Rabobank “ sửa” lại dự đoán về vụ 18/19 của Brazil sẽ trong khỏang 55 – 58 triệu bao, thấp hơn con số trước đó của họ. Trong khi đó sàn Robusta dù có thêm tin núi lửa phun tro bụi tại phía bắc đảo Sumatra – Indonesia nhưng tin này gần như không gây bất cứ đột biến nào. Có lẽ các dự đoán của giới thương nhân nước ngoài tại Việt Nam cho rằng nông dân còn giữ khoảng 50% mùa vụ của họ trong các kho đang là áp lực chính lên hướng giao dịch sàn Robusta lúc này.

Ngày hôm qua đồng USD bất ngờ sụt giảm sau biên bản họp của Fed cuối tháng 1 được công bố, theo các nhà đầu tư thì chính các thị trường chứng khoán đối trọng với Mỹ gần như yếu hẳn đi đã làm cho các nhà đầu tư rủi ro mạnh tay hơn với thị trường hàng hóa nói chung và đẩy các nhà đầu tư trên các thị trường chính rơi vào tâm lý “chờ và đợi”. Đồng Real cũng vững hơn nhưng không làm xấu thêm tình hình dù sức bán từ Brazil không giảm so với ngày trước đó.

Theo các phân tích kỹ thuật thì kỳ hạn tháng 3 sàn London, sau phiên hết hạn quyền chọn, “hờ hững” gần như không tìm thấy lực tăng khi các quỹ lớn có gốc gác từ tài chính vẫn chưa ra tay mạnh như đã dự đoán. Do đó trước mắt có thể xem mức 1820 là cản cứng tạm thời và khả năng thị trường có những điều chỉnh giảm nhẹ trước khi có biến động tiếp theo. Khả năng cao là thị trường sẽ đi ngang tiếp tục trong phiên cuối tuần, khung dao động chính vẫn sẽ là 1750 – 1815.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 3 sàn London cuối phiên 22/2/2018

Cũng tương tự như sàn London, kỳ hạn tháng 5 sàn New York dù tăng phục hồi phiên qua nhưng các phân tích kỹ thuật cũng chưa đồng ý đó là sự đảo chiều xu hướng nên khả năng rất dễ có sự điều chỉnh đầu phiên hôm nay, nhưng khả năng giá vẫn giữ được mức hiện nay trước khi vào tuần mới. Khung biến động chính vẫn dao động 119 – 123,5.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83