Giá đóng cửa trái chiều với chi phối mạnh từ các thị trường tiền tệ (26/1/2018)

Giá đóng cửa trái chiều và nhiều bất ngờ trên hai sàn giao dịch khi tin cơ bản chi phối gần như toàn bộ các giao dịch. Nếu trong phiên sáng sàn London bị chi phối mạnh bởi tin tức cuộc họp ECB thì sang phiên chiều các phát biểu về đường lối kinh tế Mỹ của Trump đã xoay chuyển hướng giao dịch của thị trường.

Chốt phiên ngày thứ 5, kỳ hạn tháng 3 sàn London giảm 12$ chốt tại mức 1.763 USD/tấn, lượng giao dịch ở mức trung bình khá. Trong khí đó kỳ hạn tháng 3 sàn New York tăng 1,15 cent chốt tại mức 123,65 cents/lb, lượng giao dịch ở mức trung bình khá và giao dịch đột biến vào cuối phiên giao dịch.

Theo các thương nhân quốc tế, phiên sáng giao dịch khá hồ hởi do các tin “chạy trước” cuộc họp đều cho rằng ECB khả năng vẫn chưa có bất cứ động thái nào sẽ thay đổi chính sách tiền tệ. Đúng như các nhà đầu tư dự đoán, khi phiên họp kết thúc và ông giám đốc Draghi phát biểu cũng xác nhận điều tương tự. Tuy nhiên thị trường tài chính gần như “thay đổi thái độ” khi Tổng Thống Mỹ ngay sau đó có phát biểu : “Đồng USD sẽ mạnh hơn nữa và xét cho cùng tôi muốn một đồng USD mạnh, đất nước chúng ta ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn về kinh tế và khỏe mạnh hơn theo những phương diện khác”. Sự bán tháo đã xảy ra ngay sau thời điểm này kéo giá cả hai sàn giảm và chỉ hồi phục phần nào cuối phiên. Thêm vào đó là Coffee Network cũng công bố ước đoán của riêng mình về sản lượng ước đoán toàn cầu. Cũng như nhiều ước đoán trước đó, các con số đều không có sự thống nhất (xin xem hình)

Các phân tích kỹ thuật bắt đầu cảm thấy dè đặt hơn trong nhận định hướng giá của mình do lúc này thị trường bị chi phối quá mạnh bởi các tin cơ bản. Khung giá dao động cơ bản kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta vẫn còn giữ được trong khung 1735 – 1795 và khả năng thị trường vẫn sẽ dao động trong khung này trong phiên cuối tuần.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 3 sàn London cuối phiên 25/1/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 3 sàn Arabica dù có hồi phục về cuối phiên nhưng chưa thể bứt phá qua 126 là mức trung tâm để hướng giá xoay hướng tăng lên các vùng giá cao hơn, do đó khả năng thị trường sẽ đi ngang và có xu hướng giảm giá về biên dưới của khung dao động 119,6 – 126.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88