Tin buồn

Giá giảm nhưng tìm thấy sức mua hỗ trợ cuối phiên (22/12/2017)

Giá đóng cửa giảm trên cả hai sàn, phiên sáng thị trường giao dịch chậm và không rõ xu hướng…

Nhưng sang phiên chiều khi có tin GDP Mỹ giảm trong quý III làm dấy lên sức tăng của USD cũng như lợi suất trái phiếu Mỹ thúc đẩy sức bán trên sàn New York và kéo sàn London giảm theo. Các nhà môi giới nhận xét rằng sức bán khá liên tục từ các nước sản xuất đã đẩy giá sát về khu hỗ trợ và cũng là lúc xuất hiện sức mua hỗ trợ từ các rang xay và tất toán chốt lời của một số các nhà đầu tư đã kéo giá hồi lại.

Chốt phiên ngày thứ 5, kỳ hạn tháng 1 sàn London giảm 7$ chốt tại mức 1.705 USD/tấn, lượng giao dịch gần 18 ngàn lô với tâm điểm vẫn là chuyển tháng 1 sang tháng 3 chiếm phần lớn các giao dịch, trong khi đó kỳ hạn tháng 3 sàn New York giảm 0,9 cent chốt tại mức 122,25 cents/lb. Lượng giao dịch sàn New York ở mức trung bình khá với khoảng 26 ngàn lô.

Theo các thương nhân, các tin cơ bản vẫn chưa có gì mới trong bối cảnh mà mọi người vừa giao dịch vừa nghĩ đến Lễ Giáng Sinh và Năm Mới, chỉ đáng lưu ý khi các thông tin từ Việt Nam cho biết lượng thu hoạch đã hoàn tất 70% và không có đánh giá nào về sự thiệt hại do hoa nụ hoa bị rụng khi ra quá sớm lúc trái chín trên cây còn chưa thu hoạch xong, thậm chí dự báo sang tuần sau mưa nhiều tại các vùng Tây nguyên còn thuận lợi thêm cho mùa vụ sau của Việt Nam (?!) Điều duy nhất mà các nhà môi giới e ngại là đà tăng của 2 sàn sẽ bị khựng lại khi USD đang có hướng tăng trở lại trong bối cảnh dòng tiền đầu tư đang nhất thời chuyển sang đầu tư vào các kênh khác.

Hôm nay sàn London sẽ giao dịch đến 19h30 giờ Việt Nam nên nhìn chung khả năng giao dịch trầm lắng. Trong khi đó sàn New York vẫn giao dịch bình thường.

Các nhận định kỹ thuật do đó vẫn không thay đổi khi cho rằng khu sàn 1.700 cho London tháng 1 lúc này và mức 1.780 sẽ là mức cản cứng cho đến hết năm dương lịch. Trong khi đó sàn New York kỳ hạn tháng 3 cũng tìm thấy mức sàn hỗ trợ tại 120 và mức cản tại 128,2

Chúc mọi người một kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh An Lành.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80