Tin buồn

Mỹ thu hồi cà phê Wake-up của Vinacafé

Công ty TNHH Thương mại Hong Lee (trụ sở tại New York, Mỹ) mới ra thông báo thu hồi các sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafé Biên Hòa vì không ghi rõ có thành phần làm từ sữa trên các gói cà phê.

Thông tin trên được đăng tải trên trang web của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (US Food & Drug Administration – FDA) ngày 30-9.

Theo đó, nguyên nhân của đợt thu hồi này là trên bao bì cà phê không ghi rõ có thành phần làm từ sữa có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng.

Hình sản phẩm bị thu hồi đăng trên web của FDA

Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up đã được phân phối ở New York, New Jersey và Connecticut. Cho đến thời điểm thông báo của Hong Lee được phát đi, chưa có ca bệnh hoặc phản ứng dị ứng nào liên quan đến Wake-Up được phát hiện.

Hong Lee cho biết người tiêu dùng đã mua sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up được yêu cầu trả lại toàn bộ sản phẩm cho nơi mua hàng và sẽ được hoàn tiền 100%.

Đại diện của Vinacafé Biên Hòa cho biết việc thu hồi sản phẩm tại Mỹ vừa qua là do vấn đề về nhãn mác chứ không phải vì chất lượng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 43.797 thùng sản phẩm cà phê Wake-Up được xuất khẩu và bán ở thị trường Mỹ. Trong lô hàng 4.300 thùng của nhà nhập khẩu Hong Lee Trading chỉ có 100 thùng hàng thiếu nhãn cảnh báo “sản phẩm chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ sữa”.

 Hiện tại, Vinacafé đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ để dán bổ sung.

“Đây là sơ suất của việc dán nhãn có nội dung như đã nói ở trên với 100 thùng hàng trong lô hàng 4.300 thùng này, không liên quan gì tới chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp xấu nhất là FDA không đồng ý cho dán bổ sung, Công ty Vinacafé sẽ sản xuất bù lại 100 thùng này cho Công ty Hong Lee Trading”, đại diện Vinacafé cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm cà phê hòa tan của Vinacafé Biên Hòa bị thu hồi vì không ghi rõ thành phần sữa tại thị trường Bắc Mỹ. Tháng 11-2014, Cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada (CFIA) cũng kiểm tra và phát hiện các sản phẩm cà phê hòa tan của thương hiệu này không ghi rõ thành phần sữa trên bao bì và công ty phải thu hồi sau đó.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trọng Thư

    Vấn đề là chất trong gốc từ sữa này là chất gì, sữa thì sao lại gây dị ứng ?
    Bài báo nội dung không rõ ràng, chưa đầy đủ…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83