Giá tăng khá trên sàn London sau ngày đáo hạn quyền chọn (19/10/2017)

Giá tăng khá trên sàn London nhưng chỉ tăng nhẹ trên sàn New York.

Các thương nhân sàn Robusta cho rằng đây là quãng thời gian khá nhạy cảm giống như ngày đầu tiên của niên vụ cà phê Việt Nam bởi đây là mùa chuẩn bị nguyên liệu sản xuất cho mùa đông của Châu Âu, nhưng nhìn trên các biến động chính trị và tài chính thì có vẻ như không ủng hộ giá cho trung và dài hạn. Điều đáng chú ý nhất trên sàn London là lượng bán ròng của các quỹ đầu cơ có nguồn gốc tài chính đang có hướng tăng nên về xu hướng “họ” muốn đẩy giá tăng để chốt các hợp đồng kiểu này khi Việt Nam ra hàng ồ ạt và rõ ràng thời gian chỉ còn khoảng 1 tháng nữa cho việc này và họ cần một cái cớ để tạo ra việc tăng giá này.

Trong khi đó trên sàn Arabica lúc này tâm điểm vẫn là các cơn mưa được dự báo vào cuối tháng 10 và tháng 11, đặc biệt dự đoán có mưa to vào tuần sau và điều này khả năng sẽ ép giá giảm khi báo cáo tồn kho của Mỹ vẫn tăng. Các dự báo về mưa của Việt Nam trên các khu vực có trồng cà phê lại cho thấy không ảnh hưởng nhiều, có thể chỉ là một vài khu vực chậm trễ việc thu hái. Các thương nhân cho rằng việc tăng giá lúc này chính là cơ hội chốt giá các hợp đồng mở trước đó trước áp lực hàng vụ mới Việt Nam ra hàng.

Chốt phiên ngày 18/10 kỳ hạn tháng 11 sàn London tăng 19$ chốt tại mức 2000 với lượng giao dịch khá tốt 10.376 lô. Trong khi đó kỳ hạn tháng 12 sàn New York chỉ tăng nhẹ 0,15 cent chốt tại mức 124,3 cents/Lb, lượng giao dịch chỉ bằng 2/3 so với các phiên giao dịch trước đó.

USD đang có xu hướng mạnh lên khi các nhà đầu tư đang chờ đợi tân chủ tịch Fed là ông Taylor là người có quan điểm cứng rắn và điều hâu hơn cả bà Yellen. Theo báo chí Mỹ thì thứ 6 tuần này ông Trump sẽ gặp bà Yellen và có lẽ sau ngày này thị trường sẽ lộ diện tân chủ tịch Fed. Thêm vào đó là thị trường cũng đang chờ đợi các cải cách chương trình thuế. Do đó, trước khi mọi việc rõ ràng thì xu hướng giá các mặt hàng nguyên liệu thô vẫn được ủng hộ.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 11 sàn London cuối phiên 18/10/2017

Hiện tại các nhà phân tích kỹ thuật vẫn cẩn trọng khi nhìn thêm các phân tích khác như dầu thô để xem xét xu hướng giá cà phê, khả năng giá dầu còn đi ngang nhưng chưa có hướng giảm nên nhìn sang kỳ hạn tháng 11 lúc này sẽ là xu hướng đi ngang và tăng nhẹ. Biên độ trước mắt là 1990 – 2020, riêng kỳ hạn tháng 1 thì ngưỡng thách thức trước mắt là 1975. Các phân tích kỹ thuật cho rằng cho đến hết tuần này thì các hiệu chỉnh kỹ thuật của sàn Robusta sẽ là hướng tăng nhưng tăng mạnh hoặc giảm mạnh thì chưa chắc chắn.

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 12 tính từ đầu tuần đến nay vẫn là “ đi ngang tích lũy” chỉ đạo và giá cần các dao động trên vùng 126.3 để thách thức vùng 127.1-128 , và cũng như sàn Robusta các kỹ thuật cũng đồng ý nhận xét hướng giá có thể tăng nhẹ hết tuần này.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79