Bản tin thị trường cà phê ngày 23/02/2010

Thị trường cà phê Robusta London

Giá cà phê Robusta sàn London đóng cửa giảm mạng khi các quỹ bán ra tìm kiếm lợi nhuận. Việc bán ra này hoàn toàn phản ánh trên khía cạnh kĩ thuật và đã được báo trước từ các dấu hiệu của tuần trước tết nguyên đán Việt Nam.

Xu hướng từ phân tích kỹ thuật:  thị trường vẫn đang đi xuống. Đáng lưu ý là mức sàn 1,290 của tháng 5 đã dễ dàng bị phá qua do đó thị trường đề cập đến mức 1,200 như đã nhắc đến trước tết. Các tin cơ bản không có thay đổi nhiều và chưa có gì mới.

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 14,500 lots

Thị trường cà phê Arabica Newyork

Giá cà phê Arabica đóng cửa giảm mạnh khi các quỹ bán ra tìm kiếm lợi nhuận, các tin cơ bản không tác động nhiều, chủ yếu đến từ biến động của thị trường tài chánh.

Đồng Real của Brazil cũng có hướng mạnh lại làm gia tăng sức bán từ thị trường này, điều cần lưu ý nhất lúc này là thị trường đã bán sát mức 1,3130 – đây là 1 mức sàn tâm lý, nếu bán qua mức này thị trường sẽ đối diện với 1 đợt xả hàng mạnh.

Theo quan sát thì mức 1.35 hay 1.3430 đang được xem như 2 mức chặn chính của các hợp đồng Hedging, tuy nhiên các hoạt động thanh lý đều nhắm đến chính các hợp đồng LONG mà các quỹ đã mua vào của tuần trước tết nguyên đán Việt Nam và hành động bán ra này ít nhiều liên quan đến 2 chữ thanh lý ( thật ra gọi là tháo chạy thì đúng hơn !).

Theo Newedge thì sức bán kĩ thuật đã kết hợp với sức bán thanh lý và đẩy giá rơi ra khỏi ngưởng 1,3750 và từ mức này tạo ra 1 làn sóng bán ra ! Ngoài ra vấn đề USD có thể tăng vững tiếp trong tuần này và tuần sau cũng làm cho các hàng động “quy đổi ra USD “ tiếp tục được chú ý .

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 20,271 lots

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76