Giá cà phê nội địa vẫn ổn định (04/04/2017)

Giá cà phê kỳ hạn thế giới đang trong xu hướng tiêu cực ngắn hạn.

Biểu đồ Robusta London T5 ngày 03/04/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 1 USD, lên 2.150 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 3 USD, lên 2.174 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica sụt giảm sâu. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 1,45 cent, xuống ở 137,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 1,4 cent, còn 140,25 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyênvẫn ổn định ở mức 46.000 – 46.600 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, xuống ở mức 2.064 USD/tấn, FOB – HCM, duy trì mức chênh lệch trừ lùi ở 90 – 95 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Hầu hết các phân tích kỹ thuật đều cho rằng giá cà phê thế giới đang trong giai đoạn có xu hướng tiêu cực ngắn hạn.

Mặc dù vụ mùa cà phê Arabica Brasil năm nay rơi vào năm thất của chu kỳ “hai năm một” nhưng vẫn xuất hiện báo cáo sản lượng giảm không đáng kể so với mọi năm. Tuy báo cáo xuất hiện đúng vào “ngày Cá tháng Tư” là có đáng tin không nhưng tâm lý thị trường không thể tránh khỏi những tác động nhất định. Trong khi đó vụ mùa Conilon Robusta Brasil năm nay tiếp tục thất thu năm thứ ba liên tiếp là điều không còn phải bàn cãi.

Thông tin Brasil và Indonesia thu hoạch sớm và lượng hàng ra chưa đáng kể nhưng cũng gây sức ép lên thị trường cà phê Robusta.

Thị trường nội địa Việt Nam tiếp tục trầm lắng, không có giao dịch nào được ghi nhận ngoài một số chốt giá hàng gửi kho.

Vào thời điểm này các năm trước thường nghe tin đây đó ở Việt Nam bị khô hạn cục bộ nhưng năm nay thì không, thậm chí còn ghi nhận nhiều nơi có mưa sớm khá đáng kể.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng Thương

    Giá Cà phê đã hạ hơn so với tuần trước rồi. Và cũng đã đến lúc dân bán hết khi giá 45k nên giá có tăng hay giảm cũng chịu bó tay thôi. Theo tôi nhận định sản lượng Cà phê năm nay còn sụt giảm nhiều so với năm 2016. Cụ thể như vùng Bảo lộc LĐ; vùng Tân thanh Lâm Hà LĐ hoa trổ bị mưa và không đúng lúc hỏng khoảng 90%. Nói chung là mất trắng. Rồi một số già cỗi bị thay thế các loại cây khác.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80