Bản tin thị trường cà phê ngày 06/02

Thị trường London
Giá đóng cửa giảm thấp cùng với các mặt hàng kì hạn khác mà tác động của nó đến từ thị trường tài chánh, vàng, dầu thô giảm trong khi USD tăng đã thúc đẩy các lệnh bán ra và đẩy giá chúi xuống kể từ khi giá chạm được mức cao nhất của 29 năm trở lại đây.

Giá đóng cửa thấp chưa phản ánh hết được thật sự của vấn đề khi các quỹ đầu cơ vẫn còn đứng bên lề thị trường khi mà chính họ còn đang bị các tin tức về các khoản nợ của các nước châu âu làm cho phân vân khi thị trường có nhiều biến động.

Tổng khối lượng gao dịch ước đạt 11,500lots.

a_greemcoffee-roastedcoffee-burlap

Thị trường NewYork
Giá giảm mạnh khi đồng USD vững và hàng loạt các hợp đồng chuyển tháng tránh ngày niêm yết 18 tháng 2 đã làm cho thị trường trông như đang bán tháo !

Các lệnh bán đã phá vỡ mức sàn 1.31 nhưng tại các mức giá thấp hơn các rang xay đã mua trở lại đã hạn chế đà giảm của thị trường. Theo phân tích các lệnh thanh lý các hợp đồng dạng LONG chính là nguyên nhân và các lệnh mua các hợp đồng dạng Short không nhiều do áp lực vụ Brazil đang rất lớn!

Trong khi đó các phân tích tài chánh cho thấy sức ép của USD lên hàng hóa là rất nặng nề bởi khoản nợ 214 tỷ của châu âu được báo cáo trùng vào thời điểm trung quốc xiết tín dụng càng làm cho các quỹ lo lắng và bán tháo hàng hóa ra. Điều này càng làm cho các dự đoán về chiều hướng giá thêm mù mịt.
Tổng khối lượng gao dịch ước đạt 35,000 lots

Tổng hợp của Y5cafe
Có lẽ không cần phải nói gì thêm nhiều về tình hình hiện nay khi mà chỉ cần nhìn giá vàng đổ 4% trong ngày hôm qua cũng phản ánh lên phần nào tình hình chung của hàng hóa kì hạn.

Đồng USD tiếp tục mạnh do các “ đối tác” của nó như Euro tự yếu đi càng làm cho các lệnh bán từ các quỹ trỗi dậy và thị trường còn đối mặt với 1 “ áp lực “ khác không nhỏ là các tay chơi hàng giấy sẽ “ âm mưu” đổ thêm dầu vào lửa – Tuy nhiên theo quan điểm của chúng tôi khả năng xảy ra 1 đợt vét hàng của các quỹ là không nhỏ do đó “ mua theo kĩ thuật” của các tay chơi hàng giấy lúc này sẽ rất nguy hiểm.

Nguyễn Vỹ

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74