Tin buồn

Giá cà phê đảo chiều tăng trở lại (28/03/2017)

Giá phê bật tăng mạnh mẽ trên cả hai sàn sau thất vọng “Trumpflation trade”

Biểu đồ Robusta London T5 ngày 27/03/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng sau chuỗi giảm liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 47 USD, lên 2.186 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 48 USD, lên 2.208 USD/tấn, các mức tăng khá mạnh. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 1,6 cent, lên 139,2 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1,55 cent, lên 141,55 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 900 – 1.000 đồng, lên dao dộng ở mức 46.800 – 47.400 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, lên ở mức 2.086 USD/tấn, FOB – HCM, mức chênh lệch trừ lùi co nhẹ về 90 – 100 USD theo giá kỳ hạn tháng 5 tại London.

Khối lượng giao dịch cà phê kỳ hạn cho thấy nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường và có sự điều chuyển mạnh qua kỳ hạn tháng 7.

Báo cáo vị thế của các quỹ và đầu cơ trên cả hai sàn đã gia tăng trở lại sau thất vọng về chính sách của D.Trump không được Quốc hội Mỹ đồng thuận đã kéo USD xuống mức thấp 4 tháng trong rổ tiền tệ. Trong khi đó sự gia tăng được ghi nhận ở hầu hết các sàn nông sản, trừ đường ăn do nhà sản xuất hàng đầu Brasil gia tăng sản lượng và sự không chắc chắn của nhà nhập khẩu Ấn Độ. USD sụt giảm đã kích thích đầu cơ tăng mua.

Thị trường nội địa đã có một số giao dịch đáng kể khi mức giá khả quan trở lại. Tuy nhiên, hầu hết là chốt giá hàng gửi kho, còn mua bán hàng thực vẫn diễn ra chưa đáng kể.

Tổ chức Cà Phê Quốc tế (ICO) thông báo xuất khẩu cà phê toàn cầu tháng Hai tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 9,71 triệu bao. Lũy kế xuất khẩu cà phê toàn cầu 5 tháng đầu niên vụ cà phê 2016/2017 đạt tổng cộng 49,52 triệu bao tăng 6,7% so với cùng kỳ niên vụ cà phê trước.

ICO còn cho biết xuất khẩu trong vòng 12 tháng qua cà phê Arabica đạt 73,76 triệu bao tăng so với 71,51 triệu bao trước đó trong khi cà phê Robusta chỉ đạt 45,5 triệu bao giảm so với 43,24 triệu bao trước đó.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng thương

    Cà phê tăng giá là lẽ tất nhiên thôi. Trong Dân làm cà phê hiện nay lượng Cà phê còn lại không đáng kể. Mùa này lại mất đau. do trong tết trời mưa không đúng thời vụ nên Cà phê ra hoa không đậu trái. Diện tích Cà phê già cỗi và bị thu hẹp. Nên yếu tố đẩy giá Cà phê lên là tất yếu thôi. Tôi là người buôn Cà phê mà giờ này cũng chỉ biết nhìn giá thôi k mua đc cà phê.

  2. Nguyễn huệ

    Nông dân làm cafe năm nay trúng to vì đã dự trữ cafe tại nhà do đại lý tự phá sản nhiều nên dân không còn chỗ để gởi. Cho nên thị trường dự đoán sản lượng không còn nữa, từ nay về sau dân quyết giữ bí mật sản lượng

  3. NGUYỄN ĐĂC NHÀN

    Giá cà phê tăng cũng không có để bán. Trong dân hiện còn rất ít, mà sản lượng năm tới chắc không tăng được do thời gian trước giá xuống người nông dân không có lại. Đã phá bỏ một số diện tích sang trồng các cây trồng khác, đem lại kinh tế cao hơn như chanh giây hồ tiêu. Diện tích còn lại do giá cả không ổn định, nên sự chăm sóc đầu tư cho cây cà phê cũng không nhiều nên sản lượng giảm mạnh là điều dễ hiểu thôi …

  4. Chu Thị yến

    Giá cà phê vượt ngưỡng 48k, phải ra ngoài tháng 6. Ở Gia Lai nhiều công ty cho hợp đồng kí gửi chỉ đến 30/5 thôi à

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76