Tin buồn

(11/03/2017) Giao dịch uể oải trong tâm lý chờ đợi Fed.

Nhìn chung, sàn New York vẫn có xu hướng tích cực hơn sàn Robusta…

Giá đóng cửa hai sàn trái chiều với London đóng cửa giảm và New York tăng, mức biến động khá hẹp, các giao dịch thưa thớt. Các rang xay lúc này áp dụng chiến thuật mua rải đều theo biến động giá chứ không mua dồn dập và các hợp đồng phòng hộ xuất hiện nhằm tránh sốc từ thị trường hàng thực đang đối diện với quyết định lớn từ Fed. Các quỹ đầu cơ vẫn là người cầm chịch bán ra trên London nhưng dường như sự hưởng ứng từ Việt Nam là không mạnh. Đồng Real của Brasil lúc này cũng đang đối mặt với việc có thể bị đánh thuế trên các hoạt động ngoại hối nên đà suy yếu là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nhìn sàn New York vẫn có hướng tích cực hơn sàn Robusta, các nhà môi giới cho nhận xét.

Biểu đồ giá tháng 5 sàn London cuối phiên 10/03/2017

Giá sàn London kỳ hạn tháng 5 đóng cửa -12$ tại mức 2.170$ với khối lượng giao dịch chỉ đạt 4.273 lô trong khi sàn New York tháng 5 đóng cửa +0,9 cent tại mức 141,35 cents, lượng giao dịch đạt 12.498 lô. Tin tốt nhất lúc này cho London về mặt kỹ thuật là giá vẫn chưa phá qua mức hỗ trợ 2.160$ của tháng 5 và sàn New York cũng đang xây dựng mức đáy tạm thời quanh ngưỡng 140 cents cho tháng 5.

Cho dù đã nói nhiều về vấn đề tăng lãi suất của Fed nhưng vẫn phải nói lại vì đây chính là điều chờ đợi và gây tâm lý nhất trên cả hai sàn, đặc biệt là New York. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ đưa ra hôm qua đã tốt hơn mức kỳ vọng của các giới cộng với các số liệu việc làm Mỹ đã ép USDX giảm giá. Hiện tại các nhà đầu tư đang kỳ vọng Fed sẽ quyết định tăng lãi suất vào cuộc họp giữa tháng 3 này (vào tuần sau). Các nhà bình luận về kinh tế thế giới tỏ ra thú vị khi các nhà đầu cơ lớn nói chung đã rút chân ra khỏi thị trường trái phiếu và di chuyển dòng tiền sang thị trường cổ phiếu (ngày 2/3/2017 là ồ ạt nhất và thị trường hàng hóa nói chung đã bị vạ lây) trong khi các nhà đầu tư nhỏ và cá nhân thì làm ngược lại. Nếu Fed tăng lãi suất, dự kiến sẽ là tăng lên mức 0,25% (mức đặt cược cho tăng 0,5% là rất nhỏ) thì gần như “chỉ ảnh hưởng chút đỉnh không đáng kể” lên thị trường tài chính và chỉ xáo trộn khi các quỹ cơ cấu lại danh mục đầu tư của họ. Điều duy nhất đáng ngại lúc này là khi quyết định loan ra sẽ gây tâm lý bán tháo trên New York và có thể sẽ kéo theo sàn London.

Các phân tích từ kỹ thuật nhìn từ các chỉ báo vẫn cho rằng do giá tháng 5 sàn London vẫn giữ được trên mức hỗ trợ 2.162$ nên khả năng giá sẽ chỉ giảm thêm ít nữa khi tiến sát về vùng hỗ trợ đáy 2.152$.

Với kỳ hạn tháng 5 của New York thì các kỹ thuật vẫn thấy giá chỉ đi trong biên độ hỗ trợ quanh ngưỡng 140cents và khung kháng cự sẽ chạy trong khung 142 – 145cents. Nhìn chung thị trường New York vẫn đối diện với các tiêu cực nhưng có khả năng trong ngắn hạn.

Trung Mỹ (Colomobia & Honduras) bắt đầu tung ra các tin vụ mùa tốt dù trước đó toàn là các tin bất lợi về thời tiết. Sức bán từ Colombia là rất đáng kể trong khi các chào hàng từ Brazil tăng nhưng độ lớn các đơn hàng thì lại giảm so với trước. Indonesia cũng không khác hơn Colombia khi bắt đầu cập nhật các tin vụ mùa tốt và điều duy nhất ảnh hưởng đến vụ của họ chính là La Nina thì lúc này chưa thấy xuất hiện. Rõ ràng các tin tức này không gây ảnh hưởng lên giao dịch lúc này.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75