Tôn vinh nông dân giỏi

Mười nông dân xuất sắc, đại diện cho hơn 50 triệu nông dân trên cả nước sẽ được tôn vinh tại lễ trao giải “Sao Thần nông” năm 2009, tối ngày 31-1 do Hội Nông dân Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), báo Nông thôn ngày nay và Công ty cổ phần Hãng Thông Tấn Việt phối hợp tổ chức.

Theo Ban tổ chức, đã có hơn 200 nông dân tiêu biểu được giới thiệu trên các chuyên mục về nhà nông của Đài Tuyền hình Việt Nam và trong chuyên mục Sao Thần nông của báo Nông thôn ngày nay. Ban tổ chức đã nhận được 30.000 tin nhắn của bạn đọc trên cả nước để bình chọn những nông dân giỏi, xuất sắc.

Hàng tháng, Ban tổ chức chọn 4 nông dân tiêu biểu nhất để trao giải thưởng tháng. 34 nông dân tiêu biểu, đại diện cho các loại hình sản xuất và các vùng miền khác nhau sẽ được tôn vinh vào đêm trao giải Sao Thần nông năm 2009. Trong đó, 10 nông dân xuất sắc được trao giải “Sao Thần nông”, 9 nông dân được trao các giải “Nông dân sáng tạo”, “Nông dân vượt khó”, “Nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật tốt nhất”.

Ông Nguyễn Duy Lượng, Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, cho biết nông dân là những người đóng góp rất nhiều cho đất nước nhưng còn chịu nhiều thiệt thòi, ít được khen thưởng. Vì thế, giải thưởng Sao Thần Nông nhằm tôn vinh những nông dân có thành tích đặc biệt trong sản xuất, kinh doanh, vượt khó làm giàu chính đáng và tích cực tham gia giúp đỡ cộng đồng xóa đói, giảm nghèo…

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 31-1 tại trường quay S9 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Hồng Văn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78