Giữa sức bán mạnh, giá cà phê vẫn đứng vững (ngày 27/10/2016)

Đóng cửa giá kỳ hạn cà phê arabica lùi lại một bước sau khi tăng mạnh hôm trước, chốt mức 163.70 cts/lb, âm 0.80 cts/lb khung dao động 165.75-163.20 cts/lb.

Giá kỳ hạn robusta London dừng lại ở mức không đổi so với hôm trước tại thời điểm đóng cửa sau khi dao động trong khung 2188-2169 để chốt mức 2178 USD/tấn.

Tin cho biết rằng dù sức bán ra hôm qua khá mạnh từ các nước sản xuất, đặc biệt trên sàn arabica, giá vẫn chưa chứng tỏ mất đà dù có lùi về đôi chút. Trên các sàn nông sản, các quỹ đầu cơ tiếp tục chuyển vốn từ việc bán cổ phiếu trên các sàn chứng khoán qua sàn nông sản.

Theo nhận định của giới chuyên môn thị trường tài chính, nhiều tháng nay các sàn chứng khoán khó kiếm tiền thì nay dự kiến Fed nâng lãi suất đồng USD, rất có thể các quỹ đầu cơ phải bán cổ phiếu để chuyển vốn vào nơi khác, trong đó có nông sản và cà phê.

Richard Feltes, thuộc công ty RJ O’Brien nói rằng ông nghe mỗi lúc mỗi nhiều các nhà quản lý quỹ đang rất lo cho việc tăng lãi suất đồng USD sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, đang muốn sải tay đến thị trường nông sản. Thị trường nông sản đang trở thành điểm dừng cửa vốn các sàn chứng khoán.

Trong khi đó, đồng Real Brazil BRL hôm qua quay đầu giảm cũng làm giá arabica yếu đi đôi chút. Hôm qua đồng BRL mất 0,9% so với USD.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Năm 276-10  cơ sở giao dịch tháng 01-2017 giảm từ 6-10 USD.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn dũng

    Giá đã ngừng tăng, lượng bán nhiều, phải chăng giới đầu cơ muốn thanh lý, có lẽ giá rớt lại từ hôm nay chăng ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82