Tin nóng trong phiên 22-9-2016

[Cập nhật 14:45g] –

Hôm qua, trên sàn arabica New York, đầu phiên đà tăng tốt nhưng về cuối Brazil và các nước xuất khẩu arabica bán ra cộng với sức mua đầu cơ giảm, đóng cửa sàn này về giảm nhẹ.

Nói cho đúng rằng mức giảm ấy chưa ảnh hưởng gì đến kỹ thuật và còn khả năng lên tận 170 cts/lb. Nhưng cuối phiên quay về âm dù chỉ nhẹ…là một dấu hiệu tiêu cực đối với người kinh nghiệm trên sàn. Vả lại, lượng dư mua lớn của đầu cơ cũng cần giảm bớt, bán bớt ra, chỉnh giá xuống nếu như New York muốn tăng vững về sau. Chỉ trong 3 ngày tăng 10 cts thì việc mất 5 cts/lb để chuẩn bị giò cẳng nhảy lại, chuyện xem ra bình thường.

Sàn London lên mức cao 1997 cứ xem như 2000 USD đi! Chỉ tiêu thứ 2 nhưng quan trọng đã đạt (chỉ tiêu 1 là vượt 1950 để nhảy lên 1980). London cũng cần xả hơi, hạ nhiệt trước khi đi tiếp. Lượng dư mua to đùng cũng đang ủng hộ ý tưởng ấy.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phạm Hữu Nhì

    Phiên chiều 22/9 không gì tuyệt…hơn thế, khí thế hừng hực đi lên, lúc tôi đang gõ máy thì giá đã tăng +31USD . Tuyệt vời.

  2. Mạnh Tuấn

    Giá bây giờ bùng nổ thì dân cũng đâu được gì vì mấy ai còn cà phê. Đến mùa thu hoạch mà xuống giá thì hòa cả làng, dân trồng cà phê lại không được gì.

  3. Văn Võ song toàn

    Arabica hôm nay kỹ thuật cho thấy sẽ là một phiên giảm điểm tiếp theo.
    Kể ra giờ này có lên cũng không có mấy tác dụng, thậm chí là tác hại vì nó sẽ kéo dãn giá trừ lùi lên caom rồi đến giũa mùa giá lại giảm thì càng gay go.

  4. Lê Tân

    @Trần Hùng: Tui không mê mấy kỹ thuật nhưng anh đọc bài hôm qua là trễ rồi. Hôm nay 23-9 anh nên đọc bài hôm nay mới đăng đó. Không mê nhưng kể cũng có điều thú vị.

  5. Phan Thảo

    Trần Hùng mến ! Có thể bạn không biết ptkt nên bạn không thể hiểu sự huyền diệu của bộ môn này ! Đã là người kinh doanh thì dứt khoát hoặc phải thông thạo bộ môn này , hoặc nhờ người tư vấn , nếu không chắc chắn thất bại ! Trong kd yêu cầu đầu tiên là phải bảo vệ được giá trị đồng vốn trước khi tính đến chuyện tìm kiếm lời lãi . Như thế không thể đầu tư mò mẫm kiểu đoán đại cũng đúng 50% như bạn nói !

    Nhân đây tôi cũng mời bạn đọc lại bài đã đăng trên chính diễn đàn này ngày 25 tháng nnày của năm trước !

    Bạn chắc ít hay không theo dõi d đ nên không hiểu . Nhờ ptkt mà mới nằm được quy luật để kinh doanh , khi đã nắm được quy luật chẳng hạn :

    – Với năm trước : Tháng năm giá giảm , tháng 6 bình bình , những tháng sau rớt thảm …

    – Với năm nay : Trước tháng năm giá chỉ lình xình trong biên độ hep , Đáy sau cao hơn đáy trước ….

    Hay nếu không nhờ ptkt thì làm sao có thể khẳng định : Mốc 1300 mùa này không thể phá .hay : Bất luận thế nào giá cũng dao động trong vùng 1900- 2080 …còn nhiều lắm bạn !

    Tôi hoàn toàn thông cảm cảm cho bạn vì bạn không biết mà đã không biết thì làm sao có thể thích , có thể đam mê và thấy được sự huyền diệu của nó !

  6. Trần Lâm

    Bạn à, nghe người ta nói rồi ăn theo nhiều lắm. Ai cũng dành phần mình nói đúng. Có tay nói thôi cứ 40k là bán hết cho ông, thì nay lên 41.500 đồng/kg vẫn cứ bô bô. Vấn đề là phải đọc, hiểu và theo dõi thường xuyên. Còn cứ nghe hôm nay ông A nói tăng, mai nói giảm. chẳng theo một cơ sở nào, toàn nói leo, nói theo, nghe người ta làm chi. Cứ điện thoại hỏi họ cớ sao, chắc chắn nói ba sàm không biết. Thôi cứ tùy…nhưng tôi theo giacaphe.com. Được chưa?

  7. Phan Thảo

    Trần Hùng nói phải lắm , nhưng đã là diễn đàn mở thì ta phải chấp nhận ,người đọc cần phải tư duy để tìm ra đâu là gạch đá và đâu là Ngọc bạn ạ !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84