Bản tin thị trường cà phê ngày 05/01

iStock_000006043363XSmallGiá kỳ hạn N.Y đóng cửa tăng mạnh trong bối cảnh các quỹ mua vào trong bối cảnh đồng USD yếu vào phiên đầu của năm mới, cộng thêm vào đó là các lệnh mua “chuyển đổi” cực nhanh trên sàn (gần như là đã có thỏa thuận trước, chỉ chờ có sàn giao dịch là thực hiện) càng làm tăng thêm đà tăng của giá.

Thị trường London
Giá kỳ hạn London đóng cửa tăng với các hoạt động mùa vào từ các quỹ USD giảm. Giá tăng suốt phiên giao dịch. Theo các thương gia thì rõ ràng thị trường tăng với sức tăng từ tác động kĩ thuật là chính.

Hiện tại thị trường năm mới đang được các quỹ tác cấu trúc danh mục đầu tư của mình và rõ ràng tình trạng bán quá mức hay sức ép bán đã không còn, vì vậy khi các quỹ mua vào giá không thể không tăng. Điều đáng nói là lượng bán  từ Việt Nam vẫn không có gì đặc biệt mặc dù giá trừ lùi đang co lại.

Thị trường khả năng sẽ có những biến động theo chiều tăng khi vào thứ 4 tới Brazil sẽ công bố sản lượng mùa vụ của họ ước volume giao dịch đạt 12,850 lots

Thị trường Newyork
Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa tăng mạnh trong bối cảnh các quỹ mua vào trong bối cảnh đồng USD yếu vào phiên đầu của năm mới, cộng thêm vào đó là các lệnh mua “chuyển đổi” cực nhanh trên sàn (gần như là đã có thỏa thuận trước, chỉ chờ có sàn giao dịch là thực hiện) càng làm tăng thêm đà tăng của giá.

Theo các nhà phân tích kĩ thuật thì việc tái cấu trúc các danh mục các ngày gần cuối năm ngoái đã loại bỏ tình trạng bán quá mức ra khỏi sàn giao dịch và tăng sức mua của các quỹ khi chỉ mục đầu tư đã được thay đổi.

Các quỹ còn cho biết thêm: việc giá tăng đầu năm 2010 như vậy là 1 tín hiệu rất hồ hởi bởi hầu hết các quỹ đang có tâm lý muốn nắm lại hàng hóa. Theo quan sát thì USD giảm còn do các chỉ số được công bố của nền kinh tế Mỹ tháng 12 không nhiều như mong đợi!

Thứ 4 này Brazil sẽ công bố con số ước đoán và sản lượng mùa vụ của họ và rõ ràng thị trường đang rất chờ đợi việc công bố này .ước volume giao dịch đạt 17,920 lots

Tin liên quan
Sau khi kết toán cuối năm hầu hết các quỹ phải cố gắng đẩy đi các khoản xấu trên sổ sách và gây ra tình trạng bán ra nhỏ lẻ nhưng đều đặn với mục đích làm cho đẹp sổ sách khi kết thúc năm. Do vậy khi đầu năm USD yếu thì các quỹ lại ngay lập tức muốn chuyển sang cầm giữ hàng hóa và chính vì vậy mà chúng ta thấy sức mua tăng mạnh.

Chưa có thống kê cho thấy “ kiểu mua” của các quỹ nhưng với thông báo ngày thứ 4 gần kề sẽ cho thấy sẽ có 1 lượng nhỏn hàng hóa được mua để đợi ngày công bố này bán kiếm lời, tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi thì việc giá có tiếp tục phá vỡ các đỉnh kĩ thuật được hay không thì còn phải chờ vì hầu như không có các tin tức cơ bản hỗ trợ cho giá lúc này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76