Tin buồn

(28-6-2016)  Giá kỳ hạn cà phê giảm theo đà “hậu Brexit”?  

Sau cú sốc do Brexit để lại hậu quả một ngày cuối tuần giảm sâu, giá cà phê hình như chưa kịp trấn tỉnh để quay về, hai sàn kỳ hạn cà phê vẫn theo quán tính chạy xuống dù khi mở cửa, riêng sàn arabica New York, có giao dịch dương vài mươi phút đầu, nhưng rồi cũng quay đầu giảm.

Giá kỳ hạn robusta London có lúc chạm mức thấp nhất trong ngày là 1650 USD/tấn để rồi đóng cửa ở mức 1664 USD/tấn, giảm 5 USD. Đây là một dấu hiệu tốt có lẽ nhờ sức mua mạnh của các nhà đầu cơ nhỏ hàng giấy trong ngày trước một thị trường hàng thực “chê” giá trả thấp.

Giá sàn arabica cũng không thua kém chi, có lúc xuống đáy sâu 134.60 cts/lb để rồi chốt mức 136.05 cts/lb. Nếu so sánh sức bật của 2 sàn, giá arabica xem ra eo sèo hơn.

Chỉ số đồng USD tăng mạnh không thể giúp cho giá arabica New York tốt hơn.

Như đã nói trong bài đăng hôm qua về vị thế kinh doanh của các quỹ đầu cơ, có thể do hai sàn sàn đang chịu gánh nặng của vị thế dư mua lớn của các quỹ đầu cơ tài chính, nên giá vẫn phải chịu trì trệ một vài phiên, và Brexit là cái cớ tốt nhất để các quỹ đầu cơ bán tháo bán thoát khi đã mua khống quá nhiều kể cả từ ngày kết thúc báo cáo 21-4 và cả những ngày nối tiếp, ngay cả đến ngày nước Anh đang còn đi bầu Brexit.

Nên xem thêm>>Nếu không có Brexit, giá kỳ hạn cà phê có rớt không?

Báo cáo quyết toán vị thế kinh doanh của các quỹ đầu cơ trên sàn robusta London tính đến hết ngày 21-4 cho hay họ giữ vị thế dư mua của cả kỳ hạn và quyền chọn lên đến 21.042 lô (10 tấn x lô), tăng 4894 lô so với tuần trước đó 14-6.

Còn con số chính xác của sàn arabica là 27.475 lô hay gần 470 ngàn tấn mua khống!

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Ba 28-6  cơ sở giao dịch tháng 9-2016  từ giảm nhẹ đến không đổi.

                                                                   Nguyễn Quang Bình 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thaonguyen

    Nên chăng đối với nhưng người nắm giữ hàng thực thì cách tốt nhất là không nên nhảy vào nước sôi lửa bỏng như thế này để tự giết mình. Đi chơi uống cà phê chờ qua đợt khủng hoảng tâm lý và giá lên lại thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76