Giá cà phê nội địa có cơ hội vững? (ngày 02-02-2016)

Hôm qua, một số người giao dịch tại sàn kỳ hạn cà phê Robusta London cho hay các hãng kinh doanh giảm lượng bán ra trên sàn từ cà phê mua được từ Việt Nam dịp cuối tuần.

Thế mà sàn kỳ hạn này đã làm nhiều người cứ lầm tưởng rằng giá rớt mạnh ngay từ đầu phiên là do hàng chốt bảo vệ mua được từ Việt Nam. Không phải!

Tâm lý cứ nghĩ rằng trước Tết nguyên đán nhiều người phải bán ra, hôm qua mới thực sự có lời giải: một là lượng bán ra mạnh từ Việt Nam trước đây, nay  đã đủ; hai là nông dân chê giá thấp (mới phản ứng bằng cách giảm lượng bán); ba là các nhà đầu cơ hàng giấy bán mạnh (làm giá rớt) vì tưởng sức ép bán hàng thực vẫn còn. Như vậy, có thể sức mạnh của hàng giấy đã làm chao đảo giá kỳ hạn hôm qua theo lực quán tính.

Giá kỳ hạn cà phê đóng cửa cơ sở tháng 03-2016 robusta tại London giảm 7 USD chốt mức 1375 USD/tấn nhưng arabica New York lên 117.75 cts/lb, tăng 1.40 cts/lb.

Sáng nay 02-02, giá nội địa giảm 200 đồng/kg, vẫn không ảnh hưởng lắm đến mặt bằng chung vì còn quanh mức 30.500 đồng/kg.  Nhưng nếu nhìn theo cách này, có quyền hy vọng giá nội địa sẽ cứng hay tốt hơn nay mai.

Quan Di Sơn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan Trọng Anh

    Bán có mà đầy …giá này ko phải thấp ..lượng tồn của vụ cũ chuyển sang …cộng thêm vụ mới tăng khoảng 10 % ..chưa bao giờ thấy lượng cà phê của VN …nhiều như vậy ..hiện đang cao nhất mọi thời đại .. Hy vọng đừng kích thích tâm lý bầy đàn … Nhìn chung tổng quan ko có gì tốt cho hàng hoá giai đoạn này ..Đây là ý kiến cá nhân ..chỉ để tham khảo …quyết định là do chính mình ..

  2. Đỗ Đình Ngọc Vũ

    Tiền trang trải trong cuộc sống vẫn luôn cần thiết, khi giá rẻ thì lại cần bán nhiều hơn thì mới đủ tiền với lại giá cà phê như vậy cũng khá cao rồi, lợi nhuận cho người trồng cà vẫn nhiều mà. chứ cà phê mà rớt như giá dầu thì mới thhamr à.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80